Vườn nho Lavaux

Vườn Lavaux nằm tại bang Vaud (Thụy Sĩ) minh chứng cho một truyền thống văn hóa. Cảnh đẹp tuyệt mỹ nơi đây đã ghi lại dấu tích về những giai đoạn quan trọng trong lịch sử loài người và tương tác giữa con người với thiên nhiên, nhất là trong điều kiện tự nhiên dễ bị hủy hoại dưới những tác động ngoại cảnh (tiêu chuẩn 3,4,5 Hướng dẫn hoạt động của UNESCO).


Vườn nho Lavaux đã được UNESCO công nhận xếp hạng di sản vào năm 2007. Lavaux trải dài 30km dọc theo hồ Geneva không chỉ là món quà tặng hào phóng từ thiên nhiên, mà còn là bằng chứng thế kỉ của sức mạnh lao động của con người. Qua nhiều thế hệ, những người nấu rượu đã tạo ra những bậc thang trên sườn đồi, xây những bức tường đá để bảo vệ vườn nho của họ. Văn hóa truyền thống làm rượu ở Lavaux bắt đầu từ thế kỉ 12, khi cha cố thuộc dòng Citeaux và những nhà tu đọc kinh đến cai quản tại vùng đất này.


Hiện tại, di sản UNESCO – vườn nho Lavaux – bao gồm 14 khu tự trị và 6 địa điểm dạy nấu rượu đã được cấp phép là Lutry, Villette, Saint-Saphorin, Epesses & Calamin, Dezaley và Chardonne. Bên cạnh đó, Lavaux còn lưu giữ được rất nhiều nhà cửa, pháo đài và tháp cổ. Vườn nho Lavaux đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của thành phố Lausanne và những vùng lân cận. Tuy nhiên, phần đô thị mở rộng dần dần đang thoát khỏi khu vực được bảo vệ. Nhiều biện pháp đã được đưa ra để gìn giữ Lavaux cùng sự cam kết ủng hộ từ phía người dân.

Vườn nho Lavaux
Vườn nho Lavaux
Vaud, Thụy Sĩ
Vaud, Thụy Sĩ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy