Top 20 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng tại miền Bắc

Đàm Trung Hiếu 6197 1 Báo lỗi

Cùng điểm danh những địa điểm du lịch đẹp và quá nổi tiếng miền Bắc đối với khách du lịch trong nước cũng như khách quốc tế. Những địa điểm du lịch miền Bắc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cô Tô

    Cô Tô được nhiều người xem là hòn đảo xinh đẹp nhất nhì ở Bắc bộ với những bãi biển hoang sơ, bờ cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Bởi thế mà Cô Tô không chỉ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước mà còn với cả các du khách nước ngoài.


    Du khách khi tới đây có thể nghỉ dưỡng ở ngay các khách sạn Quảng Ninh view đẹp, tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu mực vào buổi đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn cảnh mây nước xung quanh…


    Cô Tô là một hòn đảo du lịch đang hot tại tỉnh Quảng Ninh được nhiều du khách tìm đến. Đây là một hòn đảo đẹp nhất nhì tại miền Bắc mà bạn nên dành thời gian để đến đây một lần nhé. Đảo Cô Tô có nhiều cảnh đẹp như bãi đá cầu Mỵ, hải đăng, các bãi biển đẹp như biển Vàn Chảy, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi tắm Nam Hải...

    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô

  2. Đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải tỉnh Hải Phòng đây là hòn đảo nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long. Du khách có thể ghé thăm đảo Cát Bà để du lịch và nghỉ dưỡng, nơi đây có bãi tắm Cát Cò đẹp nổi tiếng, Vịnh Lan Hạ thơ mộng, vườn Quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ... Khi đến nơi đây các bạn có thể thoải mái nghỉ dưỡng bởi trên đảo đã có khá đầy đủ dịch vụ du lịch phục vụ quý khách.


    Cát Bà là được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng. Du lịch đảo Cát Bà tự túc bạn có thể kết hợp với đi Hạ Long xong đi phà tới Cát Bà hoặc kết hợp với thành phố Hải Phòng. Những hoạt động chính khi đi Cát Bà đó là tắm biển, du thuyền tham quan, đảo khỉ, đi trekking trong rừng quốc gia, thăm làng chài,…


    Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.

    Đảo Cát Bà
    Đảo Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
  3. Top 3

    Sa Pa

    Nằm ở phía tây Bắc của Cả nước. Nổi tiếng với phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, hấp dẫn với nhiều món ăn ngon, những phong tục tập quán người dân vùng cao, sự giản dị, chất phác khiến Sapa nổi tiếng trong và ngoài nước. Sapa cách trung tâm Hà Nội gân 400km, du khách có thể đi bằng ô tô hoặc tàu hỏa lên Sapa. Thời tiết ở Sapa bạn có thể cảm nhận được cả 4 mùa trong một ngày.


    Sa Pa là một thị trấn mờ sương mù nổi tiếng của miền Bắc sánh ngang với thành phố Đà Lạt. Hiện nay đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai giúp các bạn di chuyển bằng ô tô đến Sa Pa nhanh hơn rất nhiều so với việc đi lại bằng đường cũ. Đến với thị trấn Sa Pa các bạn sẽ được nghỉ dưỡng trong một khí hậu mát lành, sau đó là đi tham quan bản Cát Cát, núi Hàm Long, nhà thờ đá Sa Pa, hòa mình vào chợ tình Sa Pa, chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại bằng cáp treo hoặc leo bộ...


    Đến Sapa du khách sẽ bị cuốn hút như bị mê hoặc trước những chiếc váy thổ cẩm, túi thổ cẩm… màu sắc và hoa văn rực rỡ. Sapa nổi tiếng với đồ nướng ngon và rẻ. Đồ nướng ở Sapa vô vàn với nhiều loại: Trứng nướng, khoai nướng, ngô nướng, mía nướng, lòng nướng ….

    Sa Pa
    Sa Pa
    Sa pa
    Sa pa
  4. Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Vĩnh Phúc nằm trên độ cao 900 mét so với mực nước biển, cách thành phố Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây Bắc. Tam Đảo là một huyện nhỏ nằm ở phía tây của tỉnh Vĩnh Phúc, có độ cao trên 900m so với mực nước biển. Thủ đô Hà Nội cách thị trấn Tam Đảo khoảng 80 km. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc, có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, là điểm đến lý tưởng của du khách gần xa, việc di chuyển lên Tam Đảo khá nhanh chóng và thuận lợi, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ, đường xá cũng rất thông suốt nên các bạn có thể đi bằng ô tô, xe máy, taxi hoặc xe bus.

    Người ta thường ví rằng Tam Đảo là “Đà Lạt của phía Bắc” vì khí hậu ở đây rất ôn hòa, hầu như các tháng trong năm đều rất mát mẻ. Đi Tam Đảo có gì trước tiên là mỗi mùa ở đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm rất riêng và tuyệt vời.

    Mùa hè nắng nóng nếu được lên Tam Đảo để nghỉ dưỡng và tránh nóng thì rất tuyệt vời, nhiệt độ vào mùa hè ở đây rất dễ chịu. Mùa đông ở Tam Đảo cũng rất đẹp, trời đầy sương mù, tuy rét nhưng lại mang đến một khung cảnh rất lãng mạn và bình yên, phù hợp với những ai muốn nghỉ ngơi, tịnh dưỡng.


    Tam Đảo là một địa điểm du lịch đẹp mà bạn nên đến một lần, đến với Tam Đảo các bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh của thiên nhiên, đi tham quan tháp truyền hình, thác Bạc, nhà thờ Tam Đảo... Sau đó là thưởng thức các món ăn ngon của thị trấn Tam Đảo và đừng quên mua ngọn su su về làm quà nhé.

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  5. Ninh Bình một tỉnh thuộc Miền Bắc nước ta, cách thủ đô Hà Nội 90km về phía Nam. Đến với Tour du lịch Ninh Bình du khách sẽ được tham quan với nhiều danh lam thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử. Nơi đây đã trở thành nơi được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ dưỡng của mình. Ngoài ra khi đi tour Ninh Bình bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc, tham gia nhiều lễ hội thú vị mà chỉ có thể bắt gặp ở vùng đất này.


    Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc. Tỉnh Ninh Bình nằm cách Hà Nội khoảng 70 km về phía Nam. Đây là một nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên để các bạn có thể đến du lịch và khám phá như Tam Cốc - Bích Động, quần thể Tràng An, đầm Vân Long hay như đi khám phá chùa Bái Đính nổi tiếng.


    Ninh Bình là một trong ba điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Bắc (sau Hạ Long và Sa Pa), bởi nơi đây có nhiều thắng cảnh hùng vĩ và tráng lệ, đó là các danh thắng đất ngập nước Tràng An, Tam Cốc, Vân Long hay những công trình kiến trúc đẹp và đồ sộ như Chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm, Cố Đô Hoa Lư và vườn quốc gia Cúc Phương dành cho những ai thích thiên nhiên và khám phá. Vùng đất Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều danh nhân đất Việt tiêu biểu như anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lê Đại Hành...

    Ninh Bình
    Ninh Bình
    Du lịch Ninh Bình
    Du lịch Ninh Bình
  6. Thung Nai là một địa điểm du lịch đẹp thuộc huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình, Thung Nai như một hòn đảo nhỏ nằm trong hồ sông Đà. Đây là địa điểm thích hợp cho các chuyến đi du lịch 2 ngày của các bạn muốn thư giãn để giải tỏa stress. Đến với Thung Nai bạn nên ghé thăm nhà nghỉ cối xay gió để ngắm nhìn ánh hoàng hôn mỗi khi chiều tàn đẹp không kém gì cảnh trời Âu.


    Thung Nai cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110km. Cái tên Thung Nai là do xưa kia tại thung lũng này Nai về hàng bầy, thời hoang vu rậm rạp đó xa lắm rồi. Thung Nai đẹp bởi có sông, có núi, có động và có cả suối. Thung Nai được du khách biết đến với Đền Bà Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ, Hang Bờ, Bản Mu, những hòn đảo nổi không tên trên mặt nước hay bè nuôi cá lồng trên hồ…


    Đây là nơi sinh sống của nhiều bà con các dân tộc, chủ yếu là dân tộc Mường. Phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền hoặc xuồng. Thung Nai không thích hợp với những hoạt động vui chơi giải trí rầm rộ và ồn ào, thay vào đó là những phút giây thư giãn bên gia đình, bè bạn, nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên kì thú và quên đi những âu lo của cuộc sống bận rộn hàng ngày.

    Thung Nai
    Thung Nai
    Du lịch Thung Nai
    Du lịch Thung Nai
  7. Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây.


    Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành. Đây là một thị trấn xinh đẹp, thơ mộng với không khí trong lành, mát mẻ và thoáng đãng, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú sẽ khiến du khách thỏa mãn khi đến đây.


    Đến Mai Châu bạn hãy thử tham gia hoạt động ngủ tại nhà sàn, đạp xe đi ngắm thung lũng. Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội.


    Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài. Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

    Mai Châu
    Mai Châu
    Du lịch Mai Châu
    Du lịch Mai Châu
  8. Khu du lịch Đồng Mô tọa lạc trên địa phận thuộc thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Đồng Mô nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Trong đó còn có hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha, nằm trong khu vực chân núi Ba Vì. Trên hồ có các hòn đảo nhỏ, rải rác trên đó là các khu nghỉ dưỡng.


    Đồng Mô là một khu du lịch văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng thuộc Hà Nội, đây là một điểm đến du lịch thú vị mà bạn không cần đi quá xa để có thể tham gia các hoạt động cắm trại dã ngoại, bơi hồ, chèo thuyền, đốt lửa trại với chi phí hợp lý. Tại đây các bạn có thể cùng nhau tham gia các hoạt động team building để gắn kết các thành viên với nhau.


    Khu du lịch Đồng Mô ngày càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ, không chỉ bởi vị trí gần mà đây còn là nơi yên tĩnh, phong cảnh lại nên thơ hữu tình nên có rất nhiều bác chọn đến đây để xả stress tránh xa những hối hả của cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi.

    Đồng Mô
    Đồng Mô
    Du lịch Đồng Mô
    Du lịch Đồng Mô
  9. Đại Lải là một khu du lịch nổi tiếng tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hồ Đại Lải đang là điểm đến thu hút du khách với hệ sinh thái phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến nơi đây các bạn có thể tắm tại bãi biển nhân tạo, cùng nhau đốt lửa trại và cắm trại dã ngoại hoặc nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp.


    Đi 40km từ Hà Nội, cách Phúc Yên 17km và thị trấn Xuân Hoà khoảng 8km Đại Lải trải rộng với những thảm cây xanh mướt, ẩn hiện bên trong là những khu biệt thự lộng lẫy, các nhà nghỉ kiến trúc bởi nhiều kiểu dáng nằm rải rác ven những sườn đồi.

    Quanh năm mặt hồ nước luôn gợn sóng trong xanh và đầy ắp. Giữa hồ là một đảo chim rộng tới 4,8 ha, cây cối xanh mướt và um tùm. Vào mùa đông hàng trăm loài chim từ phương xa về đây tụ hội, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động và hoang sơ. Qua đảo chim du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon đậm chất dân dã như gà đồi, cơm lam, cá nướng… Chiều chiều du khách có thể thả hồn lắng nghe tiếng chim hót trong lùm cây, ngắm ánh hoàng hôn nơi mặt hồ…

    Du khách thích mạo hiểm, khám phá có thể tổ chức những chuyến đi bộ lên phía Bắc, luồn rừng, vượt đèo Nhe sang đất Thái Nguyên, hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ để leo lên những vách đá dựng đứng cao vút tầng mây. Từ trên đỉnh núi này có thể chiêm ngưỡng hồ Xạ Hương, hồ Làng Hàm, hồ Gia Khau thấp thoáng trong màu xanh mướt mát của cây rừng. Với du khách thích tham quan, khảo cứu lịch sử, có thể tìm đến với lâu đài thành quách cổ kính của Quận hợp Nguyễn Danh Phương từng xây dựng giang sơn riêng một cõi, suốt mười năm trời đương đầu với triều đình thời vua Lê chúa Trịnh.

    Đại Lải
    Đại Lải
    Du lịch Đại lải
    Du lịch Đại lải
  10. Top 10

    Ba Vì

    Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng gần 40 km là điểm đến thu hút du khách và dân phượt đến tham quan và chinh phục cung đường lên núi hình xoắn ốc nguy hiểm. Vườn Quốc gia Ba Vì có những con suối xinh đẹp, mát lạnh, khu đền, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi.


    Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.

    Ba Vì
    Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
  11. Đồng Văn, Hà Giang luôn là địa điểm hấp dẫn đối với bất kỳ dân phượt nào bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây. Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá từ cách đây 400 – 600 triệu năm, được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Với một cao nguyên đá hùng vĩ, trùng trùng, điệp điệp bao bọc lấy 4 huyện của tỉnh Hà Giang.


    Nếu đi vào mùa hoa tam giác mạch, các bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp đắm say lòng người. Bạn có thể lên Hà Giang bằng cách đi ô tô hoặc đi phượt bằng xe máy để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này.


    Miền sơn cước đẹp nao lòng mang tên Hà Giang là một trong những điểm đến nhất định phải có trong checklist của những người đam mê du lịch, khám phá và yêu thiên nhiên kì thú. Địa hình núi đồi trùng điệp, non cao, trời biếc, cây xanh phủ quanh và quan trọng là 4 mùa luôn mát lạnh, sảng khoái, nghe đến đây thôi đã đủ làm cho các tín đồ mê xê dịch phải nhấp nhỏm không yên rồi.

    Đồng Văn, Hà Giang
    Đồng Văn, Hà Giang
    Du lịch Đồng Văn
    Du lịch Đồng Văn
  12. Vịnh Hạ Long không chỉ đẹp mà còn nổi tiếng toàn thế giới. Ngày 11/11/2011 2011 Vịnh Hạ Long được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thê nhiên thế giới. Mới đây nhất Vịnh Hạ Long Tạp chí Huffington Post – một báo điện tử uy tín của Mỹ vừa đưa ra bình chọn 10 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh. Quả là điều đáng tiếc nếu bạn chưa từng đặt chân đến địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn này.


    Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung…


    Đến Hạ Long các ấy còn có thể đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy và thưởng thức những hải sản tươi ngon. Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực, được khách du lịch ưa thích và mua về làm quà.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  13. Ba Bể là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Với tuổi đời hơn 200 triệu năm, trải qua nhiều cuộc kiến tạo vĩ đại, tự nhiên đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu mét khối và chiều dày hơn 30 m lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra hồ Ba Bể của ngày hôm nay.


    Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là một thắng cảnh tuyệt đẹp được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hồ”. Chắc hẳn sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa đêm trên hồ để ngắm cảnh sông nước, núi non.


    Tới Bản Giốc du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hùng vỹ và thơ mộng của những dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống. Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới. Ba Bể thích hợp cho một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên vào những ngày cuối tuần.

      Hồ Ba Bể
      Hồ Ba Bể
      Du lịch Ba Bể
      Du lịch Ba Bể
    • Cứ độ cuối tháng 5, đầu tháng 6, khi nắng hè rực cả bầu trời thì đó cũng là độ lúa chín vàng khắp Tam Cốc – Bích Động. Nếu bạn đang hỏi những bối cảnh nên thơ, giản dị và yên bình trong các bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc xuất phát từ đâu thì câu trả lời phần lớn là Tam Cốc – Bích Động. Đây cũng là nơi tạo cảm hứng cho các bộ ảnh kỷ yếu, ảnh cưới và muôn vàn những bức ảnh sống ảo cực kì đẹp.


      Tam Cốc – Bích Động được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, một quần thế với đủ núi đá vôi, ruộng lúa, hang động trầm tích, chùa cổ và những dòng sông nhỏ uốn lượn dưới chân núi. Quần thể danh thắng này có gần 20 điểm du lịch khó lòng bỏ qua. Những điểm bạn có thể đến bằng thuyền: Tuyến bến Văn Lâm – sông Ngô Đồng – Tam Cốc; Tuyến Xuyên thủy động (xuyên dưới Bích Động); Tuyến Thạch Bích – thung Nắng; Tuyến thung Nham – vườn chim, Tuyến hang Bụt – động Thiên Hà… Các điểm du lịch đi bộ, xe đạp và leo núi: Núi và chùa Bích Động; động Tiên; hang Múa; khu nhà cổ Cố Viên Lầu; đền Thái Vi – động Thiên Hương…Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của thắng cảnh này sẽ làm bạn phải trầm trồ, mỗi mùa trôi qua lại khoác một chiếc áo mới, đẹp không tả xiết.


      Là một khu danh thắng nổi tiếng về du lịch tại Ninh Bình, Tam Cốc – Bích Động có dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ khá phát triển nên dù bạn thích khách sạn sang trọng hay một homestay ở ẩn trong rừng sâu thanh vắng thì nhu cầu của bạn vẫn được đáp ứng đầy đủ. Chỉ cách Hà Nội hơn 100 cây số mà lại có quá nhiều danh thắng đẹp, bạn có thể đi Tam Cốc – Bích Động bằng bất kì phương tiện nào, đi trong ngày hoặc 2 ngày cuối tuần đều thích hợp. Chỉ cần nạp đủ năng lượng và lia máy chụp liên tục, bạn đã có một cuốn album đẹp như tiên cảnh trần gian.

      Tam Cốc – Bích Động
      Tam Cốc – Bích Động
      Tam Cốc – Bích Động
      Tam Cốc – Bích Động
    • Từ Hà Nội chỉ khoảng 5 giờ đi xe là các bạn sẽ đặt chân tới cao nguyên Mộc Châu. Nơi đây được ví von như ‘’Đà Lạt núi Tây Bắc’’. Mộc Châu chào đón du khách bất kể mùa đông hay mùa hè, ngày nắng vàng ruộm hay những ngày sương mù giăng lối. Dù thế nào đi nữa thì mảnh đất này cũng có một vẻ đẹp thật là khó nói bằng lời, bạn chỉ có thể đi và cảm nhận.Cao nguyên được mệnh danh là ‘’thiên đường hoa’’ bởi vì thời điểm nào trong năm, du khách lên tới đây cũng đều say đắm với muôn vàn sắc hoa tươi thắm.


      Tháng 1 ~ tháng 2: Hoa Đào hồng phấn, hoa mận nở trắng cả một vùng trời.
      Tháng 3 ~ tháng 4: Sắc Hoa Ban gợi nhắc câu chuyện tình yêu giữa chàng Khum và nàng Ban. Bạn hãy đi về phía gần thành phố Sơn La, bạn sẽ bắt gặp cảnh sắc đẹp mê hồn.
      Tháng 5 ~ tháng 8: Mùa Mận chín và hoa tam giác mạch: nếm thử những trái mận tươi rói, chín đỏ từ trên cây. Tại Mộc Châu mùa này bạn cũng tìm thấy cả vùng hoa tam giác mạch do người dân trồng phục vụ du lịch.
      Tháng 10 ~ tháng 12: Hoa Dã Quỳ nở rộ vàng ươm, hoa cải trắng bung cánh mỏng manh.

      Mộc Châu còn nhiều điểm đến vô cùng nổi tiếng, đó là: Đồi chè trái tim Tân Lập xanh ngút tầm mắt, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, ngũ động Bản Ôn, Happy Land, đỉnh Pha Luông, trang trại bò sữa - trang trại dâu tây, đồn Mộc Ly, các bản người dân tộc như Pá Phách - bản Lùn - Bản Thung Cuông, cửa khẩu Lóng Sập.

      Còn gì hấp dẫn nữa? đó chính là ẩm thực Tây Bắc phong phú đa dạng, là cơ hội tìm hiểu nét đẹp trong văn hóa của người Thái, người H’mông. Quả thực, vùng đất này rất đáng để bạn đến một lần trong đời.


      Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm, hưởng trọn kỳ nghỉ tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn Mộc Châu và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

      Du lịch Mộc Châu
      Du lịch Mộc Châu
      Mộc Châu
      Mộc Châu
    • Nhắc đến miền Bắc người ta sẽ nghĩ ngay đến thủ đô Hà Nội. Nơi đây lúc nào cũng đông khách du lịch bởi vì nét cổ kính cũng như sự mộc mạc, đơn giản của người dân nơi đây. Chúng ta không thể phủ nhận được việc Hà Nội có rất nhiều cảnh đẹp - một nét đẹp mà những thủ đô khác khó có thể sánh bằng. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội có lẽ chúng ta đã được biết qua sách vở, trên báo chí,... Những nơi này sẽ là nơi sống ảo cực xịn cho những bạn thích làm model, photographer.


      Thời đi học, chắc chắn ai cũng biết đến bài thơ này. 36 phố phường Hà Nội đã có từ rất lâu đời, được nhiều báo chí quốc tế khen ngợi. Đây là điều tự hào của dân tộc Việt Nam. Nơi đây cũng là địa điểm sống ảo không thể thiếu cho các bạn trẻ. Bạn chỉ cần có điện thoại hay máy ảnh, chỉnh tông màu cũ tí thì chẳng khác gì bạn là nhiếp ảnh gia.


      Ngoài cảnh đẹp chúng ta không thể bỏ qua nền ẩm thực nổi tiếng khi đi du lịch miền Bắc ở Hà Nội. Phở là món ăn đặc biệt, nổi tiếng rần rần khắp nơi gần nơi xa. Phở là món ăn nổi tiếng ở Hà Nội đứng nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trên Bussiness Insider – tờ báo điện tử tại New York. Hà Nội được xem là một thiên đường ẩm thực. Ngoài phở thì Hà Nội còn có những món mà bạn nên ăn thử trong đời khi đi du lịch nơi đây: Bún chả, cà phê trứng Giảng, Bánh mì, Chả cá Lã Vọng, Bánh Tôm Hồ Tây, Bún riêu cua,...

      Thủ đô Hà Nội
      Thủ đô Hà Nội
      Thủ đô Hà Nội
      Thủ đô Hà Nội
    • Hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850 ha, thuộc địa phận của 5 xã của huyện Mỹ Đức. Nơi đây được ví như tiên cảnh nằm cách Hà Nội 50 km. Vẻ đẹp của nó chẳng khác gì Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Đặc biệt vào những ngày đầu hè với nắng mới, Hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch không thể lý tưởng hơn.


      Nếu đến đây vào đúng mùa sen nở, bạn còn có thể bị “choáng ngợp” bởi khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình với những đoá sen mỏng manh, e ấp trên mặt nước. Chúng ta có thể chọn nơi đây làm địa điểm tham quan lý tưởng cho một team, hay cả lớp.


      Ăn uống là một phần không thể thiếu khi chúng ta muốn du lịch đến bất kì nơi đâu. Đến đây chúng ta nhất định phải tìm ăn món gỏi cá tươi ngon với điểm đặc biệt là hơn chục loại lá mà chỉ ở đây mới có, chỉ người dân nơi đây mới biết làm. Ngoài ra, món tôm cũng là một đặc sản rất ngon, do chính người dân sống quanh hồ đi đặt vó bẫy tôm vào mỗi lúc chiều về. Buổi chiều trên đường về, đừng quên dừng chân tại thị trấn Vân Đình thưởng thức món vịt ngon “nức tiếng”.

      Hồ Quan Sơn
      Hồ Quan Sơn
      Hồ Quan Sơn
      Hồ Quan Sơn
    • Vườn quốc gia Ba Vì cũng là một trong những địa điểm lý tưởng cho câu hỏi du lịch miền Bắc nên đi đâu. Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát…


      Đây là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho rất nhiều bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên, cũng như những gia đình muốn tìm kiếm những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ. Những địa điểm bạn có thể khám phá khi đến với vườn quốc gia Ba Vì là rừng thiên nhiên Ba Vì, nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, nhà kính xương rồng, đền Thượng, khu du lịch Ao Vua …


      Những món ăn bạn nên thử khi đến nơi đây là cá ngạnh, cá nheo sông Đà, lợn rừng, các món dê,... Ngoài ra, nơi đây nổi tiếng nhất là sữa từ những chú bò được nuôi ở các khu trang trại rộng lớn tại Ba Vì. Bạn có thể biết đến các sản phẩm về sữa tươi Ba Vì trên truyền thông, báo chí nhưng được cầm một ly sữa tại nông trại thì đây là điều rất tuyệt vời.

      Vườn quốc gia Ba Vì
      Vườn quốc gia Ba Vì
      Nhà kính trồng xương rồng tại Ba Vì
      Nhà kính trồng xương rồng tại Ba Vì
    • Ngoài đảo Cô Tô xinh đẹp, ít du khách biết tới một hòn đảo làm say đắm lòng người cũng thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Đó chính là đảo Quan Lạn, một địa điểm lý tưởng cho ai muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn, thanh bình rời xa chốn thành thị tấp nập.


      Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong vắt cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, dời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.


      Đến đảo Quan Lạn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của ba bãi biển nổi tiếng nhất nơi đây là bãi biển Quan Lạn, bãi biển Sơn Hào và bãi biển Minh Châu. Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm khác để bạn có thể thỏa thích khám phá cùng bạn bè lưu giữ những kỉ niệm tuyệt đẹp như đình Quan Lạn, vườn quốc gia Ba Mùn, chợ Quan Lạn. Đến Cô Tô bạn đừng quên ghé đảo Quan Lạn nhé.

      Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh
      Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh
      Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh
      Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh
    • Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử bao gồm một hệ thống các di tích lịch sử văn hóa gắn liền với sự ra đời, hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm ở Việt Nam. Các di tích này nằm ở khu vực giáp ranh giữa 3 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương và Quảng Ninh, bao gồm 5 khu vực: Khu di tích và danh thắng Đông Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh), Khu di tích lịch sử nhà Trần (Đông Triều, Quảng Ninh), Khu di tích và danh thắng Tây Yên Tử (nằm trên các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động tỉnh Bắc Giang), Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc – Thanh Mai (Chí Linh, tỉnh Hải Dương).


      Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là nơi hình thành, ra đời và phát triển của Trung tâm Phật giáo Thiền Tông thuần Việt, do người Việt trực tiếp sáng lập ra. Là nơi hội tụ của các công trình kiến trúc cổ kính do các Tăng, Ni, Phật tử và triều đình phong kiến của các thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn kế tiếp nhau xây dựng, tu bổ và tôn tạo. Những công trình này đã phản ánh khá rõ nét sự phát triển của kiến trúc, mỹ thuật, điêu khắc, tiêu biểu cho tài năng sáng tạo nghệ thuật của dân tộc Việt Nam. Đây là một quần thể di tích rất lớn và ra đời sớm ở Việt Nam.

      Núi Yên Tử - Quảng Ninh
      Núi Yên Tử - Quảng Ninh
      Núi Yên Tử - Quảng Ninh
      Núi Yên Tử - Quảng Ninh




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy