Top 10 địa điểm du lịch đẹp và tiết kiệm nhất gần Hà Nội

Vân Như 796 1 Báo lỗi

Bạn đã có kế hoạch gì cho nhiều kỳ nghỉ dài ngày chưa? Một năm có biết bao nhiêu dịp bạn có thể đi chơi và tận hưởng cuộc sống. Nhưng bạn luôn băn khoăn không ... xem thêm...

  1. Nhắc đến địa điểm du lịch dành cho các bạn trẻ, những bạn thích đi phượt thì Vườn Quốc gia Ba Vì là lựa chọn đầu tiên. Chỉ cách Hà Nội khoảng 45km đi theo hướng quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng Hòa Lạc. Vườn Quốc gia Ba Vì là một địa danh thuộc thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, Huyện Ba vì, Hà Nội.


    Đây là một địa danh độc đáo với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, không khí trong lành, mát mẻ. Vé vào cổng cho người bình thường là 40.000 đồng, đối với đối tượng học sinh, sinh viên là 20.000 đồng. Bạn có thể thăm quan vườn xương rồng, nhà thời đổ Pháp, đền thờ Bác Hồ, đền thờ Thánh Tản Viên. Để lên được hai ngôi đền này bạn phải leo bộ, thế nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nước uống và một chút đồ ăn nhẹ để chinh phục những nấc thang đầy thử thách này.

    Đối với nhà thờ Pháp cổ là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một phong cảnh cổ kính với hàng rêu phong, mang một chút ma mị thời xưa - đây là địa điểm chụp ảnh cưới mà các cặp đôi hay chọn. Trải qua vườn thông phù hợp với các hoạt động picnic, dã ngoại ngoài trời. Với vườn xương rồng cũng là một địa điểm hấp dẫn cho những bạn nào thích chụp ảnh bởi phong cảnh có một chút hoang dã, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt nếu bạn đi vào tầm tháng 10 tháng 11 thì bạn sẽ có cơ hội được ngắm hoa dã quỳ, một loài hoa mang nét đặc trưng của vườn quốc gia Ba Vì ngay bên hai đường đi.


    Địa chỉ: thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, Huyện Ba vì, Hà Nội

    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì

  2. Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng thực ra làng văn hóa là khu di tích quần thể được tượng trưng bởi 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam. Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc Thôn Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đi theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc, bạn chỉ mất khoảng 40 phút để tới đây. Khu tham quan di tích mở cửa tự do tất cả các ngày trong tuần, thỉnh thoảng có tổ chức các lễ hội bản sắc văn hóa dân tộc.


    Có bốn cụm làng trong tổng thể diện tích 191,83 ha bao gồm các địa hình thung lũng, bản làng, đồi núi xen kẽ các khu dân tộc. Mỗi một dân tộc là một ngôi nhà riêng chứa đựng nét văn hóa đặc trưng của dân tộc đó. Đặc biệt, khi đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình sân khấu nổi là một kiến trúc độc đáo và được đầu tư để trình diễn những chương trình văn nghệ và truyền đạt văn hóa lớn. Còn có khu tham quan với Tháp Chăm được xây dựng công phu, tạo ấn tượng với du khách.


    Tham quan ở đây, bạn sẽ được trực tiếp hòa mình vào những lễ hội văn hóa đầy bản sắc dân tộc như: ca hát và nhảy múa với vũ điệu Cồng chiêng của dân tộc Ê-đê, lễ hội Đâm Đuống của người Mường, lễ hội kèn môi của người Mông,..


    Địa chỉ: Cổ Đông, Ba Vì, Hà Nội

    Làng văn hóa 54 dân tộc
    Làng văn hóa 54 dân tộc
    Làng văn hóa 54 dân tộc
  3. Tam Đảo là một địa danh khá nổi tiếng trong vài năm trở lại đây. Du khách khi đến Tam Đảo sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh "sương khói mờ nhân ảnh" với khí hậu bốn mùa trong một ngày. Quả thực đây là điểm đặc trưng đầu tiên thu hút du khách đến với xứ sở sương mù.

    Tam Đảo là khu du lịch thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, thị trấn Vĩnh Phúc với khoảng cách 80km từ Hà Nội. Đến Tam Đảo, bạn nên tham quan Tháp truyền hình, Đền Bà chúa Thượng ngàn, Thác Bạc, cổng trời, nhà thờ cổ Tam Đảo, Đỉnh RÙng Rình, Sân Golf, dạo chợ đêm,.. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại Tam Đảo thì bạn nên ở lại qua đêm tại đây, với giá nhà nghỉ và khách sạn cũng rất hợp lý tùy theo loại phòng bạn đặt. Chọn một số phòng theo hướng tây từ phía trung tâm đi lên, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh lúc về đêm mờ ảo, tuyệt đẹp.

    Nhiệt độ ở Tam Đảo dao động khoảng từ 18 - 25 độ C ban ngày và ban đêm. Với không khí dễ chịu và khá thoải mái như vậy, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ hấp dẫn này. Đặc biệt, khi lên Tam Đảo bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng này. Món đầu tiên là món rau su su, bởi đây là đặc sản của cả vùng do người dân trồng đảm bảo vệ sinh, phù hợp để chế biến các món xào. Vào mùa thu có món măng đắng chấm muối vừng rất ngon. Bởi vì chỉ những vùng núi như Tam Đảo và khí hậu như vậy mới thích hợp trồng măng đắng. Tuy nhiên, khi thỏa thuận bất cứ việc mua bán gì thì bạn nên trao đổi kỹ về giá cả, tránh bị mua hớ nhé.


    Địa chỉ: thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  4. Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, được coi là phiên bản của Dãy Fanxipang. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài với khoảng hơn một giờ đồng hồ để đến được núi Hàm Lợn. Việc di chuyển và leo núi ở đây rất thú vị, thế nên, bạn có thể trải nghiệm trong vòng một ngày, còn nếu bạn muốn ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh tại đây thì có thể ở lại qua đêm. Thực chất, núi Hàm Lợn phù hợp cho các bạn trẻ muốn chinh phục bản thân, đi dã ngoại ngoài trời và picnic. Vào buổi tối, các bạn có thể nướng thịt, cắm lều trại trên đồi và đốt lửa sưởi.


    Dưới chân núi là hồ Núi Bàu được xen kẽ những đồi thông và keo xanh mướt, tạo cảm giác mơ hồ thiên nhiên xen kẽ núi rừng rất lãng mạn và thơ mộng. Có hai con đường để leo núi, bạn có thể chọn con đường khá bằng phẳng, ít bụi bặm với thời gian khoảng hai giờ đồng hồ, hoặc có thể chọn con đường gập ghềnh mấp mô hơn với thời gian khoảng hơn bốn tiếng đồng hồ. Cung đường này dành cho những bạn ưa mạo hiểm, thích trải nghiệm bởi đôi khi bạn phải vượt qua những con suối nhỏ và đường đi khá khó khăn.

    Đến núi Hàm Lợn bạn sẽ được trải nghiệm được một cuộc sống khác, một cuộc sống đậm chất bản làng và hoang dã, vì vậy mà bạn nên chuẩn bị kỹ những đồ dùng cần thiết nếu ở lại qua đêm. Đừng quên mang theo những loại thuốc sơ cứu nhỏ vì bạn có thể bị trầy xước hoặc bị côn trùng đốt khi leo núi và ở lại qua đêm trong rừng.


    Địa chỉ: xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

    Núi Hàm Lợn
    Núi Hàm Lợn
    Núi Hàm Lợn
  5. Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km đi theo hướng về bến xe Yên Nghĩa. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy với thời gian đi cũng khá nhanh chóng, và nếu đi bằng xe máy thì bạn dễ dàng gửi xe để trải nghiệm ngọn núi đầy hấp dẫn này. Nhìn từ trên cao, Núi Trầm như một lòng chảo khổng lồ với điểm trắng là những mỏm đá trải dài khắp ngọn núi. Đây là một ngọn núi không quá cao, vì thế, ai cũng có thể dễ dàng chinh phục mà không quá sức mình.


    Với địa hình cực kỳ đẹp, có nhiều hang động, những con đường mòn uốn lượn quanh dải núi như điểm nhấn thắt eo của người thiếu nữ. Đến đây, đích thực là bạn đang tham gia một cuộc hành trình dã ngoại, nơi bạn có thể thoải mái thực hiện các hoạt động vui chơi ngoài trời, tiệc nướng. Vì là một địa điểm còn khá mới mẻ và hoang vu nên bạn không mất vé vào, bạn chỉ cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi của mình từ đồ ăn, nước uống và giày leo núi chắc chắn.


    Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội viếng thăm những ngôi chùa linh thiêng được tọa lạc ngay bên cạnh núi Trầm, phải kể đến: Chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên.


    Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

    Núi Trầm
    Núi Trầm
    Núi Trầm
  6. Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2.168 ha, nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm giữa hệ thống núi đá vôi với nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và nhiều di tích lịch sử gắn với kinh đô Hoa Lư xưa; nằm cách Hà Nội 96 km theo hướng nam.


    Đến đây du khách có thể thả mình vào không gian non nước, mây trời trong lành cùng những vách núi đá trùng điệp in bóng dưới đáy nước trong xanh đẹp hút hồn. Bên cạnh đó, các loài sinh vật ở Tràng An cũng vô cùng phong phú với nhiều loài động thực vật quý hiếm.


    Chưa hết, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hệ thống hang động tự nhiên hết sức đa dạng hay những di tích lịch sử từ thời nhà Lê, nhà Trần như Đền Trình, Đền Suối Tiên,... Một khi đã đến với Ninh Bình thì đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm du thuyền và khám phá tại khu du lịch hấp dẫn này nhé.


    Địa chỉ: Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

    Tràng An
    Tràng An
    Tràng An
  7. Khu Du lịch hồ Quan Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km thuộc địa phận của 5 xã huyện Mỹ Đức - Hà Nội. Nơi đây rất đẹp bởi sự pha trộn giữa những ngọn núi đá vôi bên hồ cùng thảm thực vật vô cùng phong phú.


    Đặc biệt vào mùa sen nở bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn sen tràn ngập mặt hồ như những bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng vô cùng lãng mạn và hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những cảm xúc khó tả, lâng lâng trong vui sướng.


    Khu du lịch hồ Quan Sơn còn sở hữu gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài bao quanh các vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ, bạn cũng có thể đi du ngoạn bằng thuyền, chơi những môn thể thao dưới nước và thưởng thức những món thủy sản thơm ngon mang đậm hương vị vùng sông nước.


    Địa chỉ: thuộc địa phận các xã Tuy Lai, Thượng Lâm, Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội

    Khu Du lịch hồ Quan Sơn
    Khu Du lịch hồ Quan Sơn
    Khu Du lịch hồ Quan Sơn
  8. Thung Nai nằm cách Hà Nội 100km về hướng Tây Bắc, nơi đây được mệnh danh là Hạ Long giữa lòng Hòa Bình, với sơn thủy hữu tình và khí hậu mát mẻ.


    Đến với Thung Nai các bạn sẽ thấy rất nhiều cảnh đẹp hấp dẫn bởi khi thủy điện Hòa Bình được hoàn thành, nước sông Đà dâng ngập các thung lũng lên lưng chừng những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất tuyệt vời, cùng các di tích văn hóa cổ xưa sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm đầy thú vị.


    Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch hết sức lý tưởng, bạn còn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền câu cá tham quan lòng hồ sông Đà, đi chợ nổi Thác Bờ, đảo Dừa, đảo quạ, tham quan bản Mường,... ban đêm có thể thuê thuyền ra sông để cảm nhận những nét độc đáo của khung cảnh lung linh huyền ảo vào ban đêm. Sương đêm giăng giắc, trăng đêm mờ tỏ, mặt hồ mong manh sương khói thấp thoáng bồng bềnh những núi đồi khiến người ta cảm giác như mình đang trên chốn bồng lai.


    Địa chỉ: xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình

    Thung Nai
    Thung Nai
    Thung Nai
  9. Vườn Quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, cách Hà Nội 120 km về phía Tây Nam, nằm trên địa phận giáp ranh giới 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.


    Rừng Cúc Phương có hệ sinh thái khá phong phú và đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trên đường khám phá khu rừng, du khách có thể quan sát những loài chim quý như sóc đen, nuốc bụng đỏ,...hay những dây leo thân gỗ, phong lan rừng,...đầy độc đáo. Nếu đi xuyên qua khu rừng, du khách sẽ có cơ hội được tham quan nơi sinh sống của bản người Mường tại đây trải nghiệm những nét văn hóa thú đầy thú vị.


    Thời điểm thích hợp nhất để đến vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5), lúc này thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Tránh đi vào mùa mưa bởi lúc này đường trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt, sẽ làm ảnh hưởng tới những trải nghiệm khi du lịch.


    Địa chỉ: huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

    Vườn quốc gia Cúc Phương
    Vườn quốc gia Cúc Phương
    Vườn quốc gia Cúc Phương
  10. Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất Bắc Bộ, thuộc địa bàn huyện Gia Viễn và cách Hà Nội khoảng 80 km, là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một ngày thú vị và tự do khám phá. Đây là khu bảo tồn có hệ sinh thái và đa dạng sinh học cao, là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật như voọc quần đùi, khỉ mặt đỏ, tuế lá rộng,...


    Đặc biệt, đầm Vân Long còn sở hữu bức tranh phong thủy tuyệt đẹp, bình dị và yên bình. Bạn có thể khám phá những ngọn núi, hang động tuyệt đẹp. Ngoài ra, cảnh quan nơi đây cũng vô cùng đẹp, ngồi trên thuyền di chuyển trên đầm, bạn có thể cảm nhận rõ sự yên bình từ mặt nước phẳng lặng như tờ, trong vắt hiện rõ những lớp rong rêu dưới đáy, hay những ngọn núi, hang động với nhiều hình dáng mới lạ, độc đáo. Khoảng thời gian thích hợp để khám phá đầm Vân Long còn tùy thuộc vào mức độ chèo thuyền, trung bình đi khoảng 1 đến 1,5 tiếng là có thể khám phá được hết đầm.


    Thời gian du lịch đầm Vân Long 1 ngày, nên các bạn có thể sắp xếp thời điểm phù hợp nhất, nếu đi vào buổi chiều các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cò bay và voọc.


    Địa chỉ: huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy