Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, cách Hà Nội 120 km về phía Tây Nam, nằm trên địa phận giáp ranh giới 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.


Rừng Cúc Phương có hệ sinh thái khá phong phú và đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trên đường khám phá khu rừng, du khách có thể quan sát những loài chim quý như sóc đen, nuốc bụng đỏ,...hay những dây leo thân gỗ, phong lan rừng,...đầy độc đáo. Nếu đi xuyên qua khu rừng, du khách sẽ có cơ hội được tham quan nơi sinh sống của bản người Mường tại đây trải nghiệm những nét văn hóa thú đầy thú vị.


Thời điểm thích hợp nhất để đến vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5), lúc này thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Tránh đi vào mùa mưa bởi lúc này đường trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt, sẽ làm ảnh hưởng tới những trải nghiệm khi du lịch.


Địa chỉ: huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn quốc gia Cúc Phương

Top 10 địa điểm du lịch đẹp và tiết kiệm nhất gần Hà Nội

  1. top 1 Vườn Quốc gia Ba Vì
  2. top 2 Làng văn hóa 54 dân tộc
  3. top 3 Tam Đảo
  4. top 4 Núi Hàm Lợn
  5. top 5 Núi Trầm
  6. top 6 Tràng An
  7. top 7 Khu Du lịch hồ Quan Sơn
  8. top 8 Thung Nai
  9. top 9 Vườn quốc gia Cúc Phương
  10. top 10 Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy