Vì sao bạn nghỉ làm ở công ty trước đó?

Tại một số thời điểm trong quá trình phỏng vấn xin việc, bạn có thể sẽ được hỏi tại sao bạn lại rời bỏ vị trí trước đó. Đối với nhiều ứng viên, thật khó để biết cách trả lời câu hỏi này một cách trung thực và lượng thông tin cần chia sẻ là bao nhiêu. Chuẩn bị trước cho câu hỏi này có thể giúp bạn cảm thấy tự tin về câu trả lời của mình.

Khi nhà tuyển dụng hỏi lý do tại sao bạn rời bỏ công việc cuối cùng của mình, cụ thể là nếu bạn tự nguyện rời đi, họ đang tìm kiếm thông tin chi tiết về hiệu suất công việc và đạo đức nghề nghiệp của bạn. Họ muốn biết rằng bạn có thể thực hiện các chức năng công việc mong đợi, đáp ứng thành công các kỳ vọng nghề nghiệp và quản lý các mối quan hệ với đồng nghiệp. Họ cũng muốn biết về lòng trung thành và cam kết của bạn với tổ chức. Biết hoàn cảnh mà bạn rời bỏ vị trí cũ của mình có liên quan đến điều đó. Ví dụ, đột ngột rời đi với một thông báo tối thiểu rất khác với việc đưa ra thông báo trước ba tháng về quyết định theo đuổi bằng cấp cao của bạn.

Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng kết nối lý do bạn đến với công việc mới mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ rằng bạn đã rời đi để tạo sự cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống, hãy giải thích rằng công việc bạn đang ứng tuyển sẽ rút ngắn thời gian đi lại của bạn trong một giờ. Nói chung, bạn nên trả lời lý do tại sao bạn rời bỏ công việc cuối cùng của mình một cách trung thực và trực tiếp nhất có thể mà không chia sẻ thông tin có thể gây hại cho bản thân hoặc chủ cũ của bạn. Làm như vậy thể hiện mức độ tôn trọng và phép lịch sự chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ đánh giá cao.

Câu hỏi:
Câu hỏi: "Vì sao bạn nghỉ làm ở công ty trước đó?"
Câu hỏi:
Câu hỏi: "Vì sao bạn nghỉ làm ở công ty trước đó?"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy