Bạn thích làm việc một mình hay theo nhóm?

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn có thể được hỏi liệu bạn thích làm việc một mình hay theo nhóm. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để xác định xem bạn thích những vai trò mà bạn chủ yếu làm việc độc lập hay những vai trò mà bạn chủ yếu làm việc theo nhóm. Các nhà tuyển dụng thực sự muốn biết các loại tính cách của ứng viên, đặc biệt là vì nhiều công việc khác nhau có thể yêu cầu làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc kết hợp cả hai. Vì vậy, đối với những công việc yêu cầu nhân viên thường xuyên làm việc theo nhóm, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên có tính cách phù hợp nhất với vai trò đó. Trong những trường hợp khác khi công việc yêu cầu công việc độc lập, nhà tuyển dụng có thể sẽ muốn thuê một ứng viên có tính cách phù hợp hơn để tự làm việc.


Khi bạn chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn này, hãy thảo luận về những thuận lợi và khó khăn khi làm việc một mình cũng như làm việc theo nhóm. Ví dụ, thường xuyên làm việc theo nhóm có thể rất thuận lợi khi hoàn thành các dự án công việc phức tạp và kéo dài, vì mọi người trong nhóm sẽ có các nhiệm vụ cụ thể cùng nhau làm việc để đạt được mục tiêu. Tương tự như vậy, trong các trường hợp công việc độc lập có thể thuận lợi hơn để khuyến khích sự tập trung và chú ý đến chi tiết vào các dự án có liên quan cao.


Sau khi thảo luận về những gì bạn cảm thấy là những lợi ích và hạn chế khi làm việc độc lập và theo nhóm, hãy đưa ra sở thích của riêng bạn. Khi bạn giải thích sở thích làm việc theo nhóm hoặc độc lập của mình, hãy đưa ra một số ví dụ về kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn có thể giúp người phỏng vấn hiểu lý do tại sao bạn thích cái này hơn cái kia. Bạn cần tham khảo bản mô tả công việc sẽ cho bạn biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì ở nhân viên của họ.

Câu hỏi:
Câu hỏi: "Bạn thích làm việc một mình hay theo nhóm?"
Câu hỏi:
Câu hỏi: "Bạn thích làm việc một mình hay theo nhóm?"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy