Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?

Người phỏng vấn thường hỏi người xin việc nhiều câu hỏi phỏng vấn khác nhau, nhiều câu hỏi trong số đó yêu cầu cung cấp nhiều thông tin hơn thay vì trả lời những câu đơn giản có hoặc không. Những kiểu câu hỏi như thế này cho phép nhà tuyển dụng đánh giá khả năng trung thực và tư duy trả lời nhanh chóng của bạn. Một câu hỏi mở mà bạn có được hỏi trong buổi phỏng vấn là “Tại sao bạn lại quan tâm đến vị trí này?” Các câu trả lời ứng viên đưa ra sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ thích thú làm việc tại công ty và động lực theo đuổi công việc trong tương lai.

Để trả lời câu hỏi mở rộng này, bạn cần phải tập trung vào vị trí mà bạn đang phỏng vấn. Nhằm mục đích thảo luận về những cơ hội mà bạn nhìn thấy với công việc mới thay vì nói lên những lo ngại về vị trí hoặc công ty hiện tại của bạn. Việc xây dựng cuộc trò chuyện với không khí tích cực sẽ truyền đạt sự tự tin và chuyên nghiệp. Một số cách đặt câu hỏi khác mà nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi này bao gồm: "Lý do bạn quan tâm đến vị trí này?”, “Chia sẻ lý do tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vị trí này?”

Để có một câu trả lời hoàn hảo nhất, trước tiên bạn phải hiểu yêu cầu của vị trí. Xem xét kỹ lưỡng bản mô tả công việc trước khi phỏng vấn là một ý tưởng hay. Bản mô tả công việc sẽ cho bạn biết kỹ năng chuyên môn nào cần làm nổi bật trong câu trả lời của bạn. Ngoài việc đọc mô tả công việc, hãy nhớ tìm hiểu về công ty mà bạn đang phỏng vấn. Nếu bạn muốn cho người phỏng vấn thấy rằng bạn đã nghiên cứu về công ty và mô hình kinh doanh của công ty, bạn sẽ phải thể hiện sự quan tâm cụ thể đến vị trí này. Sau khi bạn đã nghiên cứu về công ty và mô tả công việc vì nó liên quan đến lý lịch của bạn, hãy cô đọng và xây dựng câu trả lời của bạn.

Câu hỏi:
Câu hỏi: "Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?"
Câu hỏi:
Câu hỏi: "Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy