Hãy tự giới thiệu về bản thân bạn!

Câu hỏi mở đầu kinh điển này có lẽ nên được đưa ra thảo luận, nhưng nó vẫn là một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất mà bạn sẽ phải đối mặt. Nhiều người phỏng vấn bắt đầu theo cách này không chỉ để thu thập thông tin mà còn là cách để đánh giá tư thế đĩnh đạc, phong cách trình bày và khả năng giao tiếp của từng ứng viên.


Nếu ứng viên bắt đầu một bài phát biểu nhỏ về thời thơ ấu, trường học, sở thích, sự nghiệp ban đầu cũng như sở thích và không thích cá nhân của họ, người phỏng vấn chỉ cần hỏi thêm một câu hỏi để nhận ra rằng ứng viên có thể không phù hợp với vị trí đang tuyển dụng lắm. Một câu trả lời vòng vo đưa cảm xúc của ứng viên xuống và làm dấy lên mối lo ngại chính đáng rằng cá nhân đó có thể gặp khó khăn trong việc phân chia các câu trả lời.


Để chắc chắn, việc không trả lời theo câu hỏi kịch bản có thể ổn nếu người đó chỉ lạc đề trong 30 giây. Nhưng sẽ trở nên cực kỳ rắc rối nếu câu chuyện bên lề đó diễn ra trong hai hoặc ba phút. Nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu con người thật nhưng đồng thời giữ cho cuộc trò chuyện có liên quan và đi đúng vào kinh nghiệm và trình độ nghề nghiệp của cá nhân đó.

Người trả lời
phải đảm bảo phản hồi phù hợp với người tuyển dụng càng tốt, cho phép bạn nói lên nhu cầu và sở thích của họ trong khi bạn chia sẻ chi tiết về lịch sử nghề nghiệp của mình. Ở phần cuối của câu trả lời, hãy thử chuyển sang một câu hỏi sâu sắc dành cho người quản lý tuyển dụng để cho thấy bạn hiểu chính xác những vấn đề hoặc vấn đề mà công ty đang tìm kiếm bạn để giải quyết.

Câu hỏi:
Câu hỏi: "Hãy tự giới thiệu về bản thân bạn!"
Câu hỏi:
Câu hỏi: "Hãy tự giới thiệu về bản thân bạn!"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy