Điểm mạnh của bạn là gì?

Điểm mạnh nói lên rất nhiều điều về bất kỳ ai với tư cách là một ứng viên. Bằng cách hỏi về điểm mạnh của ứng viên, đây là những gì người phỏng vấn đang tìm kiếm: Họ muốn biết ứng viên có biết điểm mạnh của mình không; ứng viên có thực tế không và liệu điểm mạnh của ứng viên có phù hợp với công việc hay không. Trong khi trả lời, người quản lý nhân sự sẽ mong đợi các ví dụ từ ứng viên. Vì vậy, để trả lời chính xác, ứng viên cần truyền đạt 3 điểm trên trong câu trả lời của mình và cung cấp một ví dụ thực tế.

Ứng viên có thể khẳng định mình
là người làm việc chăm chỉ nhất và quản lý thời gian tuyệt vời, nhưng nếu không đưa ra một ví dụ nào, thì ứng viên cũng có thể bịa ra toàn bộ sự việc. Vì vậy, khi cân nhắc nên đề cập đến sức mạnh nào, hãy nghĩ xem lần cuối cùng bản thân ứng viên sử dụng nó là khi nào. Về cơ bản, cách tiếp cận công thức để trả lời câu hỏi như sau: thể hiện được tiềm năng của ứng viên, cấp một ví dụ về thời điểm ứng viên sử dụng sức mạnh này và mô tả những thành tựu mà ứng viên đã tạo ra.

Đảm bảo rằng ứng viên cũng đưa ra một số thông tin cơ bản và bối cảnh nếu cần thiết, đồng thời giải thích cách thức và lý do ứng viên đưa ra quyết định. Ứng viên nên đảm bảo rằng ví dụ của ứng viên thể hiện được bản chất con người ứng viên theo cách tích cực, nhưng cũng để bản thân không phô trương. Ứng viên có thể tâng bốc bản thân, nhưng không đến mức khoe khoang về điều đó. Ứng viên nên nói về trải nghiệm của mình một cách thực tế thay vì ca ngợi bản thân.

Câu hỏi:
Câu hỏi: "Điểm mạnh của bạn là gì?"
Câu hỏi:
Câu hỏi: "Điểm mạnh của bạn là gì?"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy