Cây trúc mây

Cây trúc mây lọc tốt amoniac, một chất rất độc hại đối với hệ hô hấp của con người. Chất này là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm. Cây trúc mây có ý nghĩa thanh lọc không khí, làm sạch môi trường sống xung quanh. Với hình dáng thanh mảnh gọn gàng, trúc mây trở thành một loài cây rất được ưa chuộng sử dụng làm cây trang trí nội thất, cây xanh văn phòng và cây công trình. Đây là cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, nhu cầu nước trung bình, dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc. Cây trúc mây dễ trồng, lá cây mọc ra khá đẹp; thường được gọi với tên khác nhau cây hòe quạt, cây mật cật. Thân cây trúc mây nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Lá cây trúc mây dạng kép chân vịt, chia 5 – 10 lá phụ dạng dải, đầu nguyên hoặc chia 2 thùy nông, màu xanh bóng đậm.Cây Trúc Mây có thân cây dọc nhỏ, lá xanh tươi, được vuốt nhọn, màu sắc xanh sẫm, cây có tác dụng lọc không khí ở vùng xung quanh, thích hợp trồng cây trong điều kiện kín với mục đích làm sạch không khí.

Cây trúc mây với đặc tính thanh lọc chất độc trong không khí cùng sắc xanh mát của cây, đem tới cảm giác yên bình, thanh tịnh. Trúc mây ưa khí hậu có độ ẩm cao, mát và chịu bóng tốt. Trong trang trí nội thất, đây là loại cây tương đối dễ tính, không đòi hỏi người trồng các kỹ thuật chăm sóc đặc biệt, và nếu đặt ở vị trí tốt và phù hợp thì càng lâu lá cây càng có màu xanh bóng rất đẹp. Trúc mây trồng thành các chậu lớn, bài trí ở sảnh lễ tân, phòng hội nghị, phòng họp nhỏ hoặc các vị trí có nhiều người qua lại. Theo nghiên cứu khoa học, cây trúc mây có tác dụng lọc ammonia tốt nhất và lọc formaldehyde chỉ sau cây phát tài (thiết mộc lan). Tốc độ sinh trưởng của cây trúc mây trung bình. Giai đoạn cây nuôi còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng. Do đó vườn ươm và nuôi trồng cây trúc mây nên che lưới mát để hạn chế ánh nắng trực tiếp. Khi cây còn non, chịu ánh nắng trực tiếp nhiều sẽ làm cho lá cháy hoặc đầu lá bị khô. Đất trồng cây trúc mây là loại đất thoát nước tốt, độ xốp cao (có thành phần xơ dừa nhiều).


Cây Trúc Mây thích hợp đặt trang trí ở trong phòng khách, hành lang hay ban công; đặt ở những nơi có ánh sáng nhẹ. Ở loại cây này có một “năng lực” ít ai biết đó chính là thanh lọc tốt amoniac, một chất gây hại cho hệ hô hấp, thành phần chính trong các loại chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.Trúc Mây có thể được trồng thành các chậu lớn, bài trí ở đại sảnh, phòng hội nghị, hoặc các chậu nhỏ bài trí ở các phòng họp hoặc hành lang nơi có nhiều người qua lại. Cây Trúc Mây là một trong những cây xanh văn phòng cải thiện không khí tốt nhất. Cây trúc mây có tác dụng lọc ammonia , formaldehyde chỉ sau thiết mộc lan. Với giá thành vừa phải nó thực sự là một loài cây trang trí nội thất rất tuyệt vời.

Cây trúc mây
Cây trúc mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy