Cây nguyệt quế

Từ một sự tích của người Hi Lạp, từ xưa đến nay cây nguyệt quế chính là loại cây vinh danh cho sự chiến thắng. Là loài cây được sinh ra từ tình yêu của sự tinh khiết, là biểu tượng dành cho sự chiến thắng và những người khát khao chiến thắng mãnh liệt. Có nhiều nhà trồng cây nguyệt quế cũng với mong muốn con cháu sẽ học hành thành tài, công thành danh toại. Ngoài ra, ở Việt Nam thì cây nguyệt quế còn có ý nghĩa trừ ma, ngăn chặn những điều xui xẻo, những điều xấu đến với gia đình.


Từ lâu, người ta vẫn coi nguyệt quế hồng là biểu tượng của "vinh quang và chiến thắng". Có nguồn gốc từ vùng đất cận nhiệt đới nên loài cây này thích hợp không khí ẩm, bóng râm và nước ấm. Chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường thoáng đãng. Cây Nguyệt Quế có tên khoa học: Laurus Nobilis L., là loại cây thuộc họ Long não (Lauraceae). Nguyệt Quế có nguồn gốc từ Đông Âu và vùng Địa Trung Hải thường được trồng tại những nơi có bầu không khí ẩm ướt. Vì cây nguyệt quế có thể hấp thụ hết độ ẩm trong không khí và mang lại sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian căn nhà. Điều này rất cần thiết nếu muốn bạn muốn bảo vệ sức khỏe và tránh xa sự tấn công của các loại vi khuẩn trong môi trường ẩm thấp.


Ở Việt Nam, cây được trồng tại một số tỉnh miền Nam và Nguyệt Quế hiện đang là cây cảnh rất được ưa chuộng. Loài cây cảnh này mang một vẻ đẹp khá đơn sơ. Thế nhưng với mùi hương thơm ngát từ những bông hoa Nguyệt Quế đã khiến cho cây trở nên thật quyến rũ. Trồng cây nguyệt quế trong nhà, trước hết bạn sẽ luôn cảm nhận được mùi hương thoang thoảng giúp tinh thần thư giãn mỗi ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, loài cây này còn có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường vô cùng thoáng mát để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nguyệt quế là loài cây bụi sống lâu năm, có mùi thơm, mùi hương thơm đặc biệt từ cây Nguyệt Quế vào ban đêm là một liều thuốc rất tốt cho sức khỏe của con người. Hương thơm này mang lại cho gia đình bạn một cảm giác thư giãn, rất dễ chịu.

Cây nguyệt quế
Cây nguyệt quế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy