Cây Phất Dụ mảnh

Cây Phất Dụ Mảnh có tên khoa học là Red-Edged Dracaena, Dracaena marginata. Nó là một loài thực vật thuộc họ Huyết Giáp, chính vì vậy mà loài cây này còn được mọi người gọi với nhiều cái tên khác như là cây Huyết Giáp, cây Huyết Dụ, cây Hồng Phát Tài hay cây Phất Trúc Dụ. Cây có nguồn gốc từ vùng Châu Á nhiệt đới, cây được phân bố chủ yếu ở miền Nam Việt Nam. Cây phất dụ mảnh để bàn vô cùng hấp dẫn bởi sở hữu những chiếc lá cứng đầy màu sắc. Lá cây tập trung chủ yếu ở phần đầu cành dài và thuôn dẹp hình dải, nhọn ở đầu. Lá non có nhiều vạch đỏ sau chuyển dần sang cam và lá trưởng thành thường có màu xanh nhạt, viền đỏ xung quanh. Gốc cây có bẹ ôm, lá cây được xếp tỏa tròn quanh thân trông rất đều nhau và đẹp mắt.

Cây ưa sáng hoặc chịu bóng nửa phần, thích hợp làm cây trang trí nội thất, nhu cầu nước vừa phải. Loại cây này phù hợp với căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải. Phất Dụ Mảnh là loài cây cảnh phong thủy có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Cây có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt, thân cây mảnh mai nhưng lại cứng cáp thể hiện cho ý chí kiên cường, mãnh liệt vươn lên dù có bất kỳ khó khăn nào. Đầu tiên khi nói về cây Huyết Dụ người ta sẽ bàn đến ngay công dụng của chúng. Là một loại cây cảnh thanh lọc không khí, phất dụ mảnh có khả năng loại trừ một số khí độc như formaldehyde, xylene, trichloroethylene có nhiều trong các sản phẩm sơn dầu, sơn mài hay chống thấm. Ngoài ra loại cây này còn có khả năng làm vô hiệu hóa sóng điện từ gây ra bởi các thiết bị điển tử như máy tính, điện thoại…

Phất Dụ có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu và chống thấm. Phất Dụ Mảnh được xem là một loại cây lọc không khí rất tốt. Tác dụng của nó đặc biệt nằm ở chỗ có thể loại trừ một số khí độc như trichloroethylene, formaldehyde, xylene,…Đây là những chất độc thường được dùng trong các sản phẩm chống thấm, sơn mài mà hầu hết chúng ta đều sử dụng trong nhà. Nếu để lâu ngày, các chất độc này sẽ gây hại đến sức khỏe mọi người.

Cây Phất Dụ mảnh
Cây Phất Dụ mảnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy