Cây Ngũ Gia Bì

Nhiều người biết đến Ngũ Gia Bì như là cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, giúp an thần, ngủ ngon giấc hay đuổi được muỗi. Một số khác cũng cho rằng cây Ngũ Gia Bì là cây cảnh phong thủy mang lại cuộc sống yên ấm, hòa thuận, bình an cho người trồng. Vậy bạn đã biết đến tác dụng lọc không khí của cây Ngũ Gia Bì chưa? Có thể khẳng định đây là cây cảnh lọc khí độc và khói bụi rất tốt đấy nhé. Tên dân gian của cây ngũ gia bì là cây chân chim hay cây sâm non. Nó có hai loại là vàng và xanh. Cây này dễ trồng, dễ sống, không cần chăm sóc nhiều vì sức sống của cây rất tốt.


Ngũ gia bì thường được đặt để trang trí nội thất, tiền sảnh hay phòng khách, văn phòng làm việc… Ngoài việc là cây hút khí độc, ngũ gia bì cũng nằm trong top cây đuổi muỗi và côn trùng gây hại, giúp không gian của bạn không chỉ trong lành mà còn sạch sẽ. Công dụng đầu tiên phải kể đến chính là trang trí nhà cửa. Loại cây này được trồng nhiều với chức năng cây cảnh trong nhà, văn phòng. Chúng giúp làm mới không gian sống, hài hòa thiên nhiên. Bên cạnh đó, theo quan niệm của nhiều người, cây ngũ gia bì mang nhiều ý nghĩa phong thủy, giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. Ngoài việc làm đẹp, cây Ngũ Gia Bì còn giúp thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe cho mọi người. các nhà khoa học đã chứng minh trồng cây ngũ gia bì có thể giảm đi khác chất benzene, toluene và formaldehyde gây ô nhiễm không khí.

Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có hoạt chất giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Nhiều người đặt một chậu ngũ gia bì trên bàn làm việc để tập trung làm việc. Đặc biệt, cây ngũ gia bì còn giúp hạn chế các bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử. Điều này giúp ổn định sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Cây ngũ gia bì ngoài việc làm đẹp và xua đuổi muỗi còn có nhiều dược tính quý. Chúng có thể hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Trong rễ của cây có chứa chất Eleutherococcus senticosus Maxim – chất có nhiều trong nhân sâm, giúp chữa bệnh về xương khớp, đau nhức. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp. Đồng thời hỗ trợ trí lực, chống lão suy, gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy