Cây hương đào

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí. Cây hương đào có tên khoa học là Myrtus communis, thuộc họ đào kim nương (Myricaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ một số khu vực thuộc Địa Trung Hải. Ở Việt Nam, ngoài cái tên hương đào, người ta còn gọi nó với những cái tên khác như cây kim nhưỡng hay cây sim.

Loài cây này là cây bụi thường xanh. Trong tự nhiên, nó có chiều cao từ 2-5m. Cây tuy to, nhưng những chiếc lá của nó lại vô cùng nhỏ bé, chỉ dài khoảng 2-5cm. Trong lá có chứa một lượng tinh dầu nhỏ, vì vậy, khi bạn chà xát hay làm nát chiếc lá, nó sẽ cho một mùi hương thơm dịu thoang thoảng.

Hoa hương đào
có 5 cánh màu trắng và vô cùng mỏng mảnh. Cả những cánh hoa và nhụy của nó trông giống một bông hoa đào màu trắng. Đây là lí do tại sao trong tên của nó lại có chữ “đào”. Hoa thường ra nhiều vào cuối hè, đầu thu. Sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng, cây có công dụng trong việc làm cảnh. Với kích thước đã được tối giản hóa, cây hương đào trông giống một cây cổ thụ thu nhỏ với nhiều nhánh và một cái gốc cây sừng sững. Nó thích hợp làm cây để bàn với cây có kích thước nhỏ. Cây có kích thước to hơn thường được đặt ở ngoài sân, trong góc nhà,…để tôn lên vẻ đẹp của không gian nó thuộc về. Lá và hoa của cây hương đào có thể tiết ra những mùi hương có khả năng diệt những vi khuẩn tồn tại trong không khí, đồng thời cung cấp oxi, mang lại cho không gian nhà bạn bầu không khí trong lành, dịu êm và an toàn.

Cây hương đào
Cây hương đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy