Cây Lan Ý

Cây Lan Ý hay còn gọi là cây Huệ Hòa Bình là một loại cây thuộc xứ nóng, thân thảo, đặc biệt rất thích nghi với môi trường ít ánh sáng nhưng cần phải tưới nước đều đặn, thường xuyên và loài cây này cũng có thể gây độc hại cho vật nuôi... Đây là một loại cây có cụm hoa màu trắng khá dày mọc trên cành thẳng đứng, nhìn nó trông rất kiêu sa. Lan Ý rất thích hợp trồng trong chậu nhỏ và để trong nhà hoặc trong văn phòng hay có thể để ngoài hiên, sảnh cũng rất tuyệt... Bởi nó có thể lọc được benzene VOC - một chất gây ung thư có ở trong một số loại như sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Tại Việt Nam cây lan ý được gọi với cái tên là cây bạch môn hoặc cây vĩ hoa trắng.

Hơn cả thế, cây lan ý còn điều hòa độ ẩm, hỗ trợ cân bằng không khí và tiêu diệt tận gốc tất cả các tế bào nấm gây hại trong nhà. Chắc chắn bạn sẽ có được khoảng không nghỉ dưỡng xanh sạch khi trồng cây lan ý tại căn nhà của mình. Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa. Theo nghiên cứu về vấn đề làm sạch không khí của NaSa thì trong danh sách hơn 20 loài cây có thể làm sạch không khí, loại bỏ nhiều lượng khí ô nhiễm nhà kính thì trong đó có cây lan ý, báo cáo của nasa có ghi rõ cây lan ý có khả năng làm giảm chất thải gây hiệu ứng nhà kính.

Chi tiết bản báo cáo của NaSa về cây lan ý có khả năng làm sạch không khí có ghi các chất Xylene, Formaldehyde: Đây là những khí thải độc hại được thải ra từ xe gắn máy, các loại xe có gắn động cơ, chất thải của ngành nhựa, ngành đồ da, ngành sơn… cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí này trong không khí. Khí thải amoniac: Đây là loại khí thải từ thuốc lá, các bộ phận linh kiện máy móc… Đây là khí thải có khả năng gây ung thư phổi rất cao. Đối với những nơi có khả năng khí thải aminiac nhiều bạn có thể trồng lan ý, vì nó có khả năng làm giảm khí này trong không khí hạn chế tốt nhất việc ô nhiễm không khí. Mặt khác lan ý còn có tác dụng làm giảm khí co2 trong không khí. Đặc biệt trong không gian văn phòng thì việc tăng khí oxy là rất cần thiết nên bạn có thể trồng 1 cây lan ý ở bàn làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng trong công việc.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy