Thánh Teresa thành Lisieux

Thánh Teresa thành Lisieux - một nữ tu dòng Cát Minh được gọi là “Bông hoa nhỏ”, người đã sống một cuộc đời tù túng kín kẽ trong tu viện Lisieux, Pháp. Sở thích của bà đối với sự hy sinh ẩn giấu thực sự đã chuyển đổi linh hồn. Ít có vị Thánh nào của Chúa được nhiều người biết đến như nữ tu trẻ tuổi này. Cuốn tự truyện của Teresa mang tên “Câu chuyện của một linh hồn” được đọc và yêu thích trên khắp thế giới.


Teresa Martin bắt đầu vào tu viện năm 15 tuổi. Cuộc sống trong đó quả thực không bình lặng, chủ yếu bao gồm việc cầu nguyện, làm việc nhà chăm chỉ. Nhưng bà sở hữu cái nhìn sâu sắc thánh thiện, có thể cứu chuộc thời gian dù cho nó buồn tẻ đến đâu. Teresa cho biết bà đến tu viện Carmel “để cứu các linh hồn và cầu nguyện cho các linh mục”. Và không lâu trước khi qua đời, bà đã viết: “Tôi muốn dành cả thiên đường của mình để làm điều tốt cho trái đất”.


Thánh Teresa thành Lisieux được phong Thánh năm 1925. Ngày 19 tháng 10 năm 1997, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã tôn phong bà là Tiến sĩ Giáo hội - người phụ nữ thứ ba được công nhận vì sự thánh thiện cũng như tầm ảnh hưởng giáo huấn của bà đối với tâm linh trong Giáo hội.

Thánh Teresa thành Lisieux
Thánh Teresa thành Lisieux
Thánh Teresa thành Lisieux
Thánh Teresa thành Lisieux

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy