Thánh Elizabeth của Hungary

Sinh ra trong hoàng tộc của Vua Hungary Andrew II và Gertrude của Merania, Thánh Elizabeth đã sử dụng tài sản của mình để thúc đẩy công việc từ thiện.


Năm 14 tuổi, bà kết hôn với Louis của Thuringia, người mà bà vô cùng yêu thương và hạ sinh ba người con. Dưới sự hướng dẫn thiêng liêng của một tu sĩ dòng Phanxico, bà sống đời cầu nguyện, hy sinh, phục vụ người nghèo cũng như bệnh tật. Để tìm cách hòa nhập với người nghèo, Thánh Elizabeth mặc quần áo đơn giản, hàng ngày bà mang bánh mì cho hàng trăm người.


Sau 6 năm chung sống, chồng bà chết trong thập tự chinh, và Elizabeth rất đau buồn. Gia đình chồng coi bà như phung phí hầu bao của hoàng gia và ngược đãi bà. Cuối cùng, họ đuổi bà ra khỏi cung điện. Sự trở lại của các đồng minh chồng bà từ các cuộc Thập tự chinh dẫn đến việc Elizabeth được phục hồi ngôi vị, vì con trai bà là người thừa kế hợp pháp ngai vàng.


Năm 1228, Thánh Elizabeth của Hungary gia nhập dòng Phanxico Thế tục, dành vài năm còn lại của cuộc đời để chăm sóc người nghèo trong một bệnh viện mà bà thành lập để vinh danh Thánh Phanxico Assisi. Sức khỏe ngày càng giảm sút, bà qua đời trước sinh nhật thứ 24 vào năm 1231.


Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, Thánh Elizabeth của Hungary đã biểu lộ tình yêu thương lớn lao đối với những người nghèo khổ cũng như đau khổ. Đến nỗi bà đã trở thành người bảo trợ cho các tổ chức từ thiện Công giáo và của dòng Phan Sinh tại thế. Bà đã chọn một cuộc sống sám hối, khổ hạnh, ngay cả khi một cuộc sống nhàn hạ, xa hoa đang dễ dàng là của mình. Sự lựa chọn này đã khiến bà được yêu mến trong trái tim của những người bình thường trên khắp châu Âu. Sự nổi tiếng đó đã khiến Elizabeth được phong Thánh 4 năm sau khi mất.

Thánh Elizabeth của Hungary
Thánh Elizabeth của Hungary
Thánh  Elizabeth của Hungary
Thánh Elizabeth của Hungary

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy