Thánh Joan thành Arc

Là một vị thánh huyền thoại nước Pháp - người đã dẫn dắt dân tộc của mình chiến thắng trong chiến tranh trăm năm. Thánh Joan thành Arc đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhận được các linh ảnh từ Tổng lãnh thiên thần Michael, Thánh Margaret thành Antioch và Thánh Catherine thành Alexandria.


Bà lãnh đạo quân đội Pháp chống người Anh nhằm chiếm lại hai thành phố Orléans, Troyes. Điều này giúp Charles VII lên ngôi vua ở Reims năm 1429. Sau đó một khoảng thời gian, bà bị bắt, bị bán cho người Anh, bị xét xử vì tội dị giáo và bị kết án thiêu sống. Được biết đến với cái tên “Người hầu gái của Orleans”, Joan được yêu cầu bỏ đạo để được giải thoát khỏi bản án của mình nhưng bà đã từ chối điều đó.


Năm 1431, bà bị thiêu rụi trên cọc ở Rouen, tro cốt được rải trên sông Seine. Một phiên tòa thứ hai của Giáo hội 25 năm sau đã vô hiệu hóa bản án trước đó, nó được đưa ra dưới áp lực chính trị. Thánh Joan thành Arc được phong chân phước năm 1909, và được phong Thánh năm 1920.


giống như một ngôi sao băng xuyên qua khung cảnh lịch sử Pháp - Anh. Giữa những câu chuyện về các vị Thánh của Giáo hội và đi vào tâm thức của chúng ta. Phụ nữ đồng nhất với bà, đàn ông ngưỡng mộ lòng dũng cảm của bà.

Thánh Joan thành Arc
Thánh Joan thành Arc
Thánh Joan thành Arc
Thánh Joan thành Arc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy