Thánh Kateri Tekakwitha

Sinh ra trong bộ tộc Algonquin-Mohawk, Thánh Kateri Tekakwitha có mẹ là một Algonquin theo đạo Thiên Chúa, bị người Iroquois bắt giam và được gả làm vợ của thủ lĩnh của tộc Mohawk. Khi lên 4 tuổi, Thánh Kateri mất cha mẹ cùng em trai trong một trận dịch đậu mùa khiến bà bị biến dạng cũng như mù một nửa. Sau đó, bà được nhận nuôi bởi một người chú, người kế vị cha của bà làm tộc trưởng. Thánh Kateri đã lớn lên trong sự thánh thiện dưới sự dìu dắt của một linh mục và một phụ nữ Iroquois lớn tuổi.


Do mắc bệnh đậu mùa khi còn nhỏ, khuôn mặt của bà để lại những vết rỗ, biến dạng. Chọn trở thành người Công giáo nên Thánh Kateri quyết định không kết hôn, thay vào đó là thực hiện lời thề trung trinh vĩnh viễn. Bà tìm thấy một nơi trong rừng mà bà có thể cầu nguyện một giờ mỗi ngày, nhưng lại bị buộc tội đã gặp một người đàn ông ở đó.


Thánh Kateri Tekakwitha qua đời ở tuổi 24, có thể do bị viêm phổi. Các nhân chứng cho biết, khuôn mặt hốc hác của bà đã đổi màu, những vết rỗ biến mất và trông giống như một người khỏe mạnh. Bà được phong chân phước năm 1980 và được phong Thánh năm 2012.

Thánh Kateri Tekakwitha
Thánh Kateri Tekakwitha
Thánh Kateri Tekakwitha
Thánh Kateri Tekakwitha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy