Thánh Teresa thành Avila

Thánh Teresa thành Avila là nữ tu dòng Carmelite. Sau khi vào tu viện ở tuổi 20, bà lâm bệnh nặng.


Mặc dù sức khỏe đã yếu, nhưng bà đã khởi xướng cải cách Cát Minh, dẫn dắt trật tự trở lại với những thực hành khắc khổ ban đầu, bao gồm cả nghèo đói và tách biệt khỏi thế giới. Để chống lại một số phe đối lập, Thánh Teresa mở các cuộc họp mới (lần đầu tiên vào năm 1562) theo lệnh được cải tổ trên khắp Tây Ban Nha.


Mặc dù ban đầu vấp phải sự phản đối, nhưng cuối cùng bà cũng được phép thành lập trật tự đầu tiên của mình, nơi bà hướng dẫn các nữ tu không chỉ thông qua các kỷ luật nghiêm ngặt, mà còn thông qua sức mạnh của tình yêu và ý thức chung. Sau đó, Thánh Teresa dành phần đời còn lại của mình để đi khắp Tây Ban Nha, thiết lập những nơi mới dựa trên truyền thống tu viện cổ xưa.


Học thuyết của bà đã được chấp nhận như sự trình bày cổ điển của đời sống chiêm niệm. Các tác phẩm tâm linh của Thánh Teresa thành Avila vẫn còn được đọc rộng rãi cho đến ngày nay. Trong số đó có “Lâu đài nội vụ” (1588). Năm 1622, bà chính thức được Giáo hoàng Gregory XV phong Thánh. Năm 1970, bà được Giáo hoàng Phaolô VI nâng lên hàng Tiến sĩ Giáo hội.

Thánh Teresa thành Avila
Thánh Teresa thành Avila
Thánh Teresa thành Avila
Thánh Teresa thành Avila

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy