Thánh Teresa thành Calcutta

Là một vị Thánh hiện đại, Thánh Teresa thành Calcutta (hay còn gọi là Mẹ Teresa) đã làm những công việc đáng kinh ngạc trong hơn 45 năm. Dòng tu của bà bao gồm gần 5.000 chị em từ khắp nơi trên thế giới, những người trông coi chăm sóc cho người sắp chết vì nhiều bệnh khác nhau, cũng như bếp, phòng khám di động, chương trình tư vấn, trại trẻ mồ côi và trường học.


Khi còn là một nữ tu Loreto trẻ tuổi, Thánh Teresa đã nhận được thông điệp từ Thiên Chúa về việc thành lập Hội Thừa sai Bác ái để phục vụ “những người nghèo nhất trong số những người nghèo”. Khi có được quốc tịch Ấn Độ, bà đã trải qua khóa đào tạo y tế cơ bản cho việc chuẩn bị làm việc trong khu ổ chuột. Gặp Hillary Clinton năm 1994, hai người đã thành lập một trung tâm ở Washington DC - nơi có thể chăm sóc các trẻ em mồ côi. Và vào năm 1995, họ thành lập Ngôi nhà Mẹ Teresa dành cho trẻ sơ sinh.


Bắt đầu với nhiều giải thưởng, giải Padmashri của Ấn Độ (1962), và đáng chú ý là giải Nobel Hòa bình (1979) đã vinh danh công việc của bà. Ngày 5 tháng 9 năm 1997 cuộc đời trần thế của Thánh Teresa thành Calcutta chấm dứt. Bà được Chính phủ Ấn Độ tổ chức tang lễ cấp nhà nước, thi hài an táng tại nơi của Hội Thừa sai Bác ái.


Chưa đầy hai năm sau khi qua đời, vì danh tiếng thánh thiện rộng rãi của mình nên vào ngày 20 tháng 12 năm 2002, Giáo hoàng John Paul II đã phê chuẩn các sắc lệnh về nhân đức anh hùng cùng những các phép lạ của Thánh Teresa. Đức Thánh Cha Phanxico đã tôn phong bà lên hàng Thánh tại Rome ngày 4 tháng 9 năm 2016.

Thánh Teresa thành Calcutta
Thánh Teresa thành Calcutta
Thánh Teresa thành Calcutta
Thánh Teresa thành Calcutta

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy