Thánh Clare thành Assisi

Thánh Clare thành Assisi sinh năm 1193 trong một gia đình bá tước giàu có người Ý. Trước khi bà chào đời, mẹ của bà đã nhận được một dấu hiệu rằng con gái mình sẽ là ánh sáng của Chúa trên thế giới. Khi còn là một đứa trẻ, Clare bị lôi cuốn mạnh mẽ vào những điều về Đức Chúa Trời. Bà nhiệt thành cầu nguyện, sùng kính viếng Thánh Thể, và bày tỏ một tình yêu dịu dàng đối với người nghèo.


Là một trong những tín đồ đầu tiên của Thánh Phanxico thành Assisi. Dù được sinh ra trong sự giàu có, Clare vẫn quyết định từ bỏ lối sống thượng lưu của mình và chọn gia nhập tu viện, cắt đi mái tóc, mặc một chiếc áo choàng trơn. Bà thành lập dòng Phụ nữ nghèo - một nhóm các nữ tu sống cuộc sống khắc khổ khác thường với phụ nữ thời đó, đi chân trần quanh thị trấn để khất thực, đeo bao bố, không có bất kỳ tài sản nào, hoàn toàn phụ thuộc vào thức ăn được cho. Nhưng điểm nhấn trong cuộc sống của họ vẫn là sự chiêm nghiệm.


Nhiều phụ nữ quý tộc trẻ đã bỏ tất cả những gì mình có để thực hiện điều này giống Clare. Sự gia tăng ngày càng nhanh chóng, với các ngôi nhà được thành lập trên khắp nước Ý, tất cả đều lấy Clare làm hình mẫu cũng như nguồn cảm hứng cho họ.


Danh tiếng về sự thánh thiện của bà loan xa đến nỗi chính Đức Giáo hoàng đã đến trước giường bệnh của bà vào năm 1253 để ân xá, muốn phong Thánh cho bà ngay lập tức khi bà qua đời, nhưng được các vị Hồng y khuyên Ngài nên chờ đợi. Thánh Clare thành Assisi qua đời trong sự yên tĩnh tuyệt đối. Hai năm sau, vào năm 1255, bà được phong Thánh.

Thánh Clare thành Assisi
Thánh Clare thành Assisi
Thánh Clare thành Assisi
Thánh Clare thành Assisi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy