Thánh Elizabeth Ann Seton

Thánh Elizabeth Ann Seton từng kết hôn với một doanh nhân giàu có và cả hai có 5 người con. Năm 1803, chồng bà mất vì bệnh lao, Elizabeth từ đó trở thành một góa phụ trẻ. Sau khi khám phá ra đạo Công giáo ở Ý, nơi chồng mình qua đời, bà trở về Hoa Kỳ và gia nhập nhà thờ Công giáo ở New York. Năm 1809, trải qua một số năm khó khăn, Elizabeth chuyển đến đến Emmitsburg-Maryland, thành lập dòng Nữ tu Bác ái Thánh Joseph. Cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ theo đạo này được thành lập tại Hoa Kỳ.

Bà cũng bắt đầu Học viện Thánh Joseph, Trường học Tự do, gieo mầm cho nền giáo dục Công giáo. Di sản của Thánh Elizabeth Ann Seton hiện bao gồm các dòng tu ở Hoa Kỳ và Canada, các thành viên làm việc về các nhu cầu chưa được đáp ứng của những người sống trong cảnh nghèo khó ở Bắc Mỹ cũng như hơn thế nữa.


Bà được Giáo hoàng Paul VI phong Thánh ngày 14 tháng 9 năm 1975 tại Quảng trường Thánh Peter. Là công dân đầu tiên sinh ra ở Hoa Kỳ được tặng danh hiệu "Thánh." Hài cốt của bà chôn cất tại Emmitsburg trong Vương cung thánh đường tại Đền thờ Quốc gia.

Thánh Elizabeth Ann Seton
Thánh Elizabeth Ann Seton
Thánh Elizabeth Ann Seton
Thánh Elizabeth Ann Seton

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy