Thánh Catherine thành Siena

Thánh Catherine thành Siena là con thứ 23 của Jacopo và Lapa Benincasa, lớn lên như một người thông minh, vui vẻ, sùng đạo. Nhưng bà từng khiến mẹ mình thất vọng khi cắt phăng đi mái tóc, nhằm phản đối sự khuyến khích thái quá về việc cải thiện ngoại hình để thu hút một người chồng.


Vào Dòng Ba Đa Minh năm 18 tuổi, Thánh Catherine sống trong ba năm ẩn dật, cầu nguyện, khổ hạnh. Bà làm việc không mệt mỏi cho cuộc thập tự chinh chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ, cho hòa bình giữa Florence và Giáo hoàng. Đồng thời có công trong việc khôi phục Giáo hoàng cho Rome. Là tiến sĩ Giáo hội, Thánh Catherine đã sử dụng những món quà của mình về triết học, thần học để khuyến khích hòa bình giữa các lãnh thổ Ý, bà cũng thành lập một tu viện dành cho phụ nữ vào năm 1377 bên ngoài Siena.


Trong thời gian của cuộc đời mình, Thánh Catherine cũng đã soạn hơn 400 bức thư. Chúng có sức ảnh hưởng lớn đến mức sau đó bà được tuyên bố là Tiến sĩ của Nhà thờ. Bà được xếp hạng cao trong số các nhà thần bí và tác giả tâm linh của Giáo hội.


Năm 1939, Thánh Catherine thành Siena cùng Thánh Phanxico thành Assisi được tuyên bố là người đồng bảo trợ của Ý. Năm 1999, Giáo hoàng John Paul II đã tuyên dương bà là Thánh bảo trợ của Châu Âu.

Thánh Catherine thành Siena
Thánh Catherine thành Siena
Thánh Catherine thành Siena
Thánh Catherine thành Siena

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy