Thánh Felicity và Perpetua

Sống trong thời kỳ đầu của cuộc đàn áp Nhà thờ ở Châu Phi bởi Hoàng đế Severus. Perpetua - một nữ quý tộc trẻ đang nuôi con gái sơ sinh, còn Felicity là người hầu của bà. Cặp đôi này là hai trong số những vị tử đạo La Mã sớm nhất, họ được tôn vinh cùng nhau vì chủ nghĩa anh hùng khi đối mặt với sự man rợ.


Bất chấp những lời đe dọa về sự ngược đãi lẫn cái chết, Perpetua, Felicity - một người mẹ tương lai và một nữ người hầu cùng 3 người bạn đồng hành: Revocatus, Secundulus, Saturninus, vẫn từ chối từ bỏ đức tin Công giáo của mình. Vì việc không muốn đó, tất cả được gửi đi tử hình. Felicity đã hạ sinh con gái vài ngày trước khi sự tử đạo bắt đầu. Họ bị đưa vào đấu trường, bị tấn công bởi những con thú hoang dã. Nhưng cuối cùng, Thánh Felicity và Perpetua bị xử trảm bởi thanh gươm.


Điều đặc biệt, có một số người coi họ như là Thánh đồng tính nữ vì hai người phụ nữ này từng an ủi nhau trong tù và trao cho nhau nụ hôn bình an trong đấu trường. Ngày nay, Thánh Felicity và Perpetua được tưởng nhớ tại nhiều nhà thờ cũng như vương cung thánh đường.

Thánh Felicity và Perpetua
Thánh Felicity và Perpetua
Thánh Felicity và Perpetua
Thánh Felicity và Perpetua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy