Thánh Katharine Drexel

Mặc dù lớn lên trong sự giàu có, nhưng Thánh Katharine Drexel luôn thấy mẹ kế của mình làm công việc từ thiện hàng ngày là phân phát thực phẩm, quần áo, hỗ trợ tiền thuê nhà cho những người gặp khó khăn, nghèo khó.


Trong một chuyến công du Châu Âu, bà đã gặp Giáo hoàng Leo XIII và yêu cầu Ngài gửi thêm những người truyền giáo đến Wyoming cho người quen của bà là Giám mục James O'Connor. Giáo hoàng trả lời, "Tại sao cô không trở thành một nhà truyền giáo?" Câu trả lời đó khiến Katharine phải suy nghĩ.


Sau ba năm rưỡi, Thánh Katharine cùng những nữ tu đầu tiên của mình lúc bấy giờ mở một trường nội trú ở Santa Fe. Đến năm 1942, bà đã có một hệ thống các trường Công giáo da đen ở 13 tiểu bang, thêm 40 trung tâm truyền giáo và 23 trường học ở nông thôn.


Hai vị Thánh gặp nhau khi Thánh Katharine được Thánh Cabrini tư vấn về chính trị của việc chấp thuận quy tắc mệnh lệnh ở Rome. Thành tích đỉnh cao của bà là thành lập Đại học Xavier ở New Orleans, trường đại học Công giáo đầu tiên ở Hoa Kỳ dành cho người Mỹ gốc Phi.


Ở tuổi 77, Thánh Katharine Drexel bị đau tim, buộc phải nghỉ hưu. Rõ ràng cuộc sống của bà đã kết thúc. Nhưng bây giờ đã gần 20 năm cầu nguyện lặng lẽ, mãnh liệt từ một căn phòng nhỏ nhìn ra cung Thánh. Những cuốn sổ nhỏ và mảnh giấy ghi lại nhiều lời cầu nguyện, khát vọng không ngừng cùng những bài thiền của mình. Bà qua đời ở tuổi 96, được phong Thánh vào năm 2000.

Thánh Katharine Drexel
Thánh Katharine Drexel
Thánh Katharine Drexel
Thánh Katharine Drexel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy