Thánh Faustina

Được tôn kính là Vị Sứ Đồ Của Lòng Thương Xót Chúa, Thánh Faustina lần đầu tiên cảm nhận sự kêu gọi tôn giáo vào năm 7 tuổi khi bà tham dự lễ trưng bày Mình Thánh Chúa.


Năm 1924, bà đã trải nghiệm hình ảnh đầu tiên của mình về Thiên Chúa khi tham gia một buổi khiêu vũ với chị gái Natalia, trong đó Chúa Jesus hướng dẫn Faustina phải đến Warsaw ngay lập tức và gia nhập một tu viện. Đóng gói hành lý và khởi hành vào sáng hôm sau, nhưng bà liên tục bị từ chối khỏi các lần phỏng vấn, bị đánh giá về ngoại hình cũng như sự nghèo nàn của mình. Cuối cùng Thánh Faustina đã được mẹ bề trên của Dòng Nữ tu Đức Mẹ Thương Xót nhận vào với điều kiện bà phải trả tiền sinh hoạt. Bà bắt đầu làm quản gia để tiết kiệm tiền để gửi vào tu viện.


Cuốn nhật ký dài của bà đã được vô số tín đồ đọc khắp nơi trên thế giới. Nó được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt. Nội dung nhật ký tiết lộ chi tiết địa điểm, cũng như tầm nhìn mà bà nhận được từ Chúa Jesus về thông điệp và hình ảnh của Lòng Thương Xót Chúa.


Trong những năm 1965- 1967, Tiến trình Điều tra về cuộc đời cũng như các đức tính anh hùng của bà được thực hiện ở Krakow. Năm 1968, tến trình Phong Chân Phước được bắt đầu tại Roma, sau đó kết thúc vào tháng 12 năm 1992. Ngày 18 tháng 4 năm 1993, Đức Thánh Cha John Paul II đã nâng Thánh Faustina lên hàng vinh quang. Bà được phong Thánh ngày 30 tháng 4 năm 2000. Hài cốt hiện nay đang an nghỉ tại Thánh địa lòng Chúa thương Xót ở Krakow-Lagiewniki.

Thánh Faustina
Thánh Faustina
Thánh Faustina
Thánh Faustina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy