Hoa sim

Cây hoa sim, loài hoa dại mạnh mẽ của đất trời, hoa sim mang một màu tím nhẹ nhàng và vẻ đẹp thanh thoát, không những thế, cây sim còn cho quả ngọt ăn rất ngon và mang nhiều công dụng. Cùng nhau tìm hiểu xem cây hoa sim có ý nghĩa như thế nào nhé.


Có thể bạn chưa biết, bên cạnh các công dụng dùng để làm rượu, làm siro, làm trà hoa thì hoa sim cũng nằm trong danh sách những loài cây có công dụng chữa bệnh tốt nhất. Và tất cả các bộ phận như quả, lá hãy rễ sim đều có thể dùng được để làm thuốc.


Chúng có thể được dùng để cầm máu, chữa đau đầu hoặc để thải độc rất tốt. Do vậy, loài hoa này được trồng khá nhiều ở nước ta và thường phổ biến hơn ở vùng đồi núi.


Hoa sim thường có hai loại màu tím và màu trắng. Tuy nhiên dù màu nào đi nữa nó đều chứa chất tannin, riboflavin và axit nicotinic…do đó hoa sim không chỉ được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, trung hòa cùng các gốc tự do trong cơ thể.


Hoa sim mang lại lợi ích về kinh tế, ngày xưa người ta hay mua quả sim để ăn còn bây giờ thì quả sim được dùng nhiều để ngâm rượu, rượu sim có vị ngọt ngọt dễ uống được nhiều người yêu thích. Ngoài những lợi ích về kinh tế, các bộ phận của cây Sim như rễ, lá và trái Sim đều được sử dụng làm dược liệu trong y học cổ truyền Việt Nam.

Hoa sim
Hoa sim
Hoa sim
Hoa sim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy