Hoa cúc

Hoa cúc được mệnh danh là loài hoa mẫu tử. Nó không chỉ đẹp về màu sắc, hình dáng mà còn đẹp hơn trong lòng mỗi người khi là một vị thuốc quý. Hoa cúc có nhiều loại như cúc vàng, cúc trắng, cúc đỏ...


Ngày nay, người ta còn cấy ghép, lai tạo ra nhiều giống cúc có hình thù và màu sắc độc đáo hơn. Tuy nhiên, để sử dụng trong chữa bệnh thì vẫn là giống cúc thuần túy. Chẳng hạn như: Cúc trắng có vị ngọt, hơi đắng và tính hàn. Cúc vàng có vị đắng, hơi cay và có tính ôn hòa.


Người ta sử dụng hoa cúc để bào chế thành thuốc chữa các chứng bệnh thường gặp như: Đau đầu, cao huyết áp, đau mắt hay sốt và sử dụng dưới dạng thuốc sắc siêu đất.

Bên cạnh đó, hoa cúc có chứa nhiều thành phần hoạt tính có lợi như loại tinh dầu, tannin, chất nhầy, flavonoid, chất đắng, axit hữu cơ, chất nhựa và inulin,… Những thành phần hoạt tính này được tìm thấy ở tất cả các bộ phận của cây và có nhiều công dụng đối với sức khoẻ.


Thông thường, hoa cúc được sử dụng để làm trà hoa cúc, thức uống thanh tao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Có nhiều cách làm trà hoa cúc với những nguyên liệu khác nhau như mật ong, cam thảo, atiso,…

Một trong số đó, cách pha trà hoa cúc đơn giản nhất là dùng hai muỗng hoa cúc khô cho vào một tách nước nóng và ngâm nó khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra và bạn sẽ có một tách trà thơm ngon. Bạn nên uống 3 tách nhỏ mỗi ngày để nhận được tối đa tác dụng của trà hoa cúc đối với sức khỏe.

Hoa cúc
Hoa cúc
Trà Hoa Cúc
Trà Hoa Cúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy