Hoa hướng dương

Hoa hướng dương loài hoa mang màu nắng không chỉ đẹp mà có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Trong Đông Y hướng dương có vị ngọt, tính bình. Tác dụng tư âm bổ hư, ninh tâm an thần, chỉ lỵ, thấu chẩn. Dùng chữa tinh thần uất ức, thần kinh suy nhược, chán ăn, đau đầu do suy nhược, đi lỵ ra máu, sởi không mọc được.


Tại Việt Nam hầu như không trồng hướng dương để lấy hạt, vì điều kiện thời tiết, khí hậu không phù hợp, hạt thường bị lép, vì vậy thường dùng làm thức ăn cho bò hoặc để chế thuốc.Chữa huyết áp thấp, chóng mặt do thiếu máu, nhuận phế, thông yết hầu, đẹp nhan sắc, có ích nhất là để chữa ho gà.

Những người già hay bị tụt huyết áp, nhất là đối với phụ nữ do thiếu máu nhiều nên dễ bị hoa mắt, chóng mặt khi đứng lên. Vị thuốc khá đơn giản hãy dùng hoa hướng dương 10-15g, sắc uống hoặc chưng thành thang rồi thêm 1-2 quả trứng gà nấu kỹ, trị đầu choáng mắt hoa, đau đầu khó chịu, mặt má sưng đau.


Tăng sức khỏe tim mạch: Ăn hạt hướng dương cũng có lợi cho chức năng hoạt động bình thường của hệ thống tim mạch. Chất beatine có trong hạt hướng dương giúp hạn chế sự sản xuất của homocysteine - một amino acid sulfuric chịu trách nhiệm phát triển các vấn đề như huyết khối tĩnh mạch hoặc động mạch, bệnh mạch vành... Nó cũng chứa arginine - một acid amin đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố các mạch máu và động mạch của cơ thể.

Hoa Hướng dương
Hoa Hướng dương
Dầu ăn hướng dương
Dầu ăn hướng dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy