Hoa bưởi

Hoa bưởi không chỉ đẹp với mùi thơm dịu nhẹ mà có nhiều tác dụng ít ngờ tới. Vào mùa hoa bưởi tháng 3, bạn chỉ cần một vài nhánh hoa bưởi đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy cái mùi thơm dịu phẳng phất trong không gian. Những hoa bưởi không chỉ để ngắm.


Theo lương y Vũ Quốc Trung – Phòng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng (Hà Nội), bưởi có rất nhiều tác dụng. Trong đó, lá, hoa, vỏ quả bưởi là nguyên liệu cần thiết trong các bài thuốc Đông y. Lá, hoa bưởi đều chứa tinh dầu nên thường được dùng để xông giải cảm. Hoa bưởi có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn...Mặt khác, hoa bưởi còn là một vị thuốc tốt có tác dụng chữa ho đờm, đau dạ dày, đau đầu do mệt mỏi, thông đại tiện...Bên cạnh đó, tác dụng ít ngờ tới của hoa bưởi là dân gian thường dùng hoa bưởi để chưng cất thành tinh dầu làm đẹp, gội đầu, tắm rửa hoặc xông hơi… Nước hoa bưởi được dùng cho các món chè, món bánh, món cháo.


Để làm tinh dầu hoa bưởi nguyên chất, bạn chỉ cần ngắt từng bông hoa bưởi ra rồi rửa sạch để ráo nước. Lọ ướp hoa bưởi nên lấy bình thủy tinh. Khi lọ đã khô bạn rải một lớp hoa bưởi phía dưới cùng rồi rải tiếp một lớp đường cát trắng lên phía trên theo tỷ lệ 1 cân đường/ 1kg hoa bưởi. Cuối cùng đậy bình thật kín khoảng 10 ngày để hoa bắt đầu chảy nhựa thành những tinh dầu. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh.
Hoa bưởi
Hoa bưởi
Hoa bưởi
Hoa bưởi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy