Hoa hiên

Hoa hiên hay còn gọi là hoa kim châm. Hoa hiên được biết đến là loài hoa có vị ngọt mát có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, thông sữa cho phụ nữ mới sinh con và làm sáng mắt ở người cao tuổi.


Ngoài ra người ta dùng hoa hiên kết hợp với ngải cứu, ích mẫu, rễ củ gai rồi đem sắc nước uống có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, hoa hiên phối hợp với bồ công anh đem sắc lấy nước uống có thể chữa chứng tắc sữa ở phụ nữ mới sinh.


Năm 1964, Đại học Y Hà Nội nghiên cứu cơ chế tác dụng của hoa hiên trên súc vật và nhận thấy nó làm tăng tiểu cầu, hồng cầu nhưng số lượng và công thức bạch cầu không thay đổi; tăng trương lực của tử cung và thành ruột cô lập.


Theo Đông y, hoa hiên vị ngọt, tính mát, có tác dụng chữa vàng da do rượu, tiểu tiện ra sỏi, sạn, vú sưng đau, chảy máu cam. Nó thường được dùng làm thuốc lợi tiểu, giảm đau, chữa sốt, thủy thũng, thân thể bị vàng, tiểu tiện khó khăn, vú sưng đau, lỵ, chảy máu cam, sưng đau khớp xương, nôn ra máu.


Liều dùng hằng ngày là 6-12 g dưới dạng thuốc sắc hay ép tươi lấy nước uống. Dùng ngoài, lấy củ tươi giã nát đắp lên nơi sưng đau.

Hoa hiên hay còn gọi là hoa kim châm
Hoa hiên hay còn gọi là hoa kim châm
Hoa hiên hay còn gọi là hoa kim châm
Hoa hiên hay còn gọi là hoa kim châm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy