Hoa gạo

Cứ đến độ tháng 3, tháng 4, hoa gạo lại nở đỏ rực khắp chốn làng quê. Hầu như làng quê nào cũng có một cây gạo, thường mọc ở đầu làng hoặc giữa đồng. Hoa gạo nở rộ làm nao lòng người trẩy hội.


Nhưng ít ai biết được rằng, ngoài việc tô điểm thêm vẻ đẹp yên bình cho làng quê, góc phố loài hoa này còn có thể sử dụng trong những bài thuốc chữa bệnh. Và cũng không chỉ hoa gạo, rất nhiều bộ phận khác của cây gạo có thể được sử dụng để chữa bệnh.


Theo Đông y hoa gạo có vị đắng chát hơi ngọt, tính bình, có công hiệu làm se, thu sáp, sát khuẩn, tiêu viêm, thông huyết nên được sử dụng làm thuốc chữa trị mụn nhọt.


Dược liệu được thu hoạch từ những bông hoa gạo lành lặn đem sấy khô bằng lửa nhỏ hay phơi khô dưới nắng nhẹ cất đi sử dụng làm thuốc chữa trị bệnh.


Hoa gạo vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc chỉ huyết có công dụng trị tiêu chảy, kiết lị, tiêu viêm, giải độc, sát khuẩn, thông huyết. Rễ gạo có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, thu liễm chỉ huyết. Trong y học hiện đại cũng cho thấy, hoa gạo chứa các axit amin, pectin tanin, đường và nhiều nguyên tố vi lượng.

Hoa gạo
Hoa gạo
Hoa gạo
Hoa gạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy