Hoa đậu biếc

Hoa có hình dáng rất đẹp với sắc tím nên người ta cũng gọi nó với cái tên khác nhau. Nhưng gọi nhiều nhất vẫn là hoa đậu biếc hay đậu tím. Còn tên khoa học của nó là Clitoria Ternatea. Hoa đậu biếc có tác dụng thanh mát cơ thể. Trà hoa đậu biếc đánh bay cảm cúm, hạ sốt hiệu quả, sát khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng, trị viêm họng, tốt cho người đái tháo đường, tạo màu cho món ăn, chăm sóc da tự nhiên, giảm mỡ thừa, ngăn thừa cân, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, là chất kháng sinh tự nhiên, bảo vệ tim mạch.


Theo tạp chí Phytotherapy research, chiết xuất nước từ cánh hoa của loài cây này có tác dụng chống oxy hóa cao (cao hơn chiết xuất ethanol). Vì vậy, ở Thái Lan, chiết xuất từ hoa đậu biếc đã được dùng với vai trò là chất chống oxy hóa trong mỹ phẩm. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất từ bông đậu biếc còn giúp bảo vệ gan và chống lại tổn thương tinh hoàn ở chuột (theo tạp chí Journal of Zhejiang Univerity – Science B.


Theo tạp chí International Food Research Journal, chiết xuất từ bông đậu biếc có tác dụng chống ung thư đáng kể đối với tế bào ung thư vú (MCF – 7). Kết quả nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất ethanol từ hoa đậu biếc không chỉ giúp chống oxy hóa, kháng viêm mà còn giúp ngăn ngừa đái tháo đường. Nhờ có hoạt tính kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa và giúp tăng cường miễn dịch mà hoa đậu biếc còn được xem là loại trà giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc, béo phì và làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Hoa đậu biếc
Hoa đậu biếc
Hoa đậu biếc
Hoa đậu biếc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy