Dâm bụt

Hoa dâm bụt được trồng ở nhiều ở các vùng miền, chủ yếu người ta trồng dâm bụt để làm cảnh vì hoa dâm bụt rất đẹp. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần để làm cảnh mà loại cây này còn có thể chữa được nhiều bệnh và làm đẹp.


Hoa dâm bụt có vị ngọt, tính ôn hòa và không độc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng, chữa kinh nguyệt không đều, khó ngủ, hồi hộp, đái đỏ.


Người ta dùng hoa dâm bụt phơi khô rồi sao hạ thổ hãm uống như trà có thể chữa bệnh mất ngủ, hồi hộp hay nước tiểu có màu đậm. Ngoài ra, người ta còn giã nát hoa dâm bụt cùng với lá trầu không đắp lên chỗ mụn nhọt sẽ giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả.


Uống trà hoa dâm bụt thường xuyên giúp huyết áp và cholesterol. Kết quả nghiên cứu này được thực hiện vào năm 2009 của trường ĐH Tufts, Massachusetts, Mỹ. Trà hoa dâm bụt cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và táo bón nếu bạn uống thường xuyên.

Hoa dâm bụt
giàu vitamin C và chất chống ôxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các triệu chứng của bệnh cảm lạnh, ho, sốt và bệnh nhiễm trùng.

Theo Đông y, lá dâm bụt vị nhạt, nhớt, tính bình, có tác dụng làm dịu, an thần, tẩy nhẹ, nhuận tràng, chữa viêm niêm mạc dạ dày, ruột, đại tiện ra máu, kiết lỵ, mụn nhọt, ghẻ lở, mộng tinh, đới hạ...

Hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy