Hoa nhài

Hoa nhài từ lâu đã được người ta biết đến là một loại “thần dược” có khả năng chữa trị các bệnh mất ngủ, tăng huyết áp hay tiêu chảy. Tuy nhiên, loài hoa tươi đẹp còn có nhiều tác dụng hơn thế. Với mùi hương nhẹ nhàng, thanh thoát của mình, loài hoa này còn có thể giúp con người ta thanh nhiệt, giải độc và điều hòa khí huyết rất tốt.

Cũng chính bởi các công dụng trên, hoa nhài đã trở thành một loại thảo dược không thể thiếu trong nhiều đơn thuốc Đông y. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người sử dụng trà hoa nhài mỗi ngày để giúp cho cơ thể mình khỏe mạnh cũng như tinh thần được thư thái hơn.


Hoa nhài là một loại cây thân gỗ, mọc thành bụi, lá bóng cả hai mặt và có phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa trắng và mọc thành cụm ở nách lá hay là ngọn cây, hoa nhài thường hay nở vào ban đêm, cũng có khi nở rộ vào giữa trưa.


Hoa nhài có tính bình, hơi hàn, và vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, hoạt huyết, tiêu thũng… Bộ phận sử dụng làm thuốc là hoa và rễ. Trong hoa nhài chứa chất béo thơm khoảng chừng 0,08%. Rễ tuy độc nhưng được dùng làm thuốc giảm đau.


Theo y học cổ truyền, hoa và lá nhài có vị cay và ngọt, tính mát; và có tác dụng trấn thống, lợi thấp, thanh nhiệt giải biểu. Có công dụng trị ngoại cảm phát sốt, mụn nhọt độc, đau bụng. Hoa sắc nước dùng rửa mặt, chữa viêm màng khóe mắt và màng mộng, sởi mọc không đều, chữa trẻ em lên sởi có sốt. Lá của cây hoa nhài cũng dùng trị bạch đới.

Hoa nhài
Hoa nhài
Trà Hoa nhài
Trà Hoa nhài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy