Hoa sen

Hoa sen, loài hoa có vẻ đẹp thanh khiết, bình dị tượng trưng cho sự thanh cao, bất khuất của con người trước mọi nghịch cảnh được bình chọn là quốc hoa của Việt Nam. Không chỉ vậy, tất cả các sản phẩm từ loài hoa này như thân, lá, rễ, hoa… còn có những tính năng kỳ diệu để chữa bệnh và làm đẹp.


Hoa sen là một loài hoa đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, và đây cũng chính là loài tươi đẹp nhất được trồng khá nhiều ở các vùng quê yên bình. Do đã thân thuộc loài hoa này nên từ lâu người ta đã khám phá ra hết các công dụng của nó, từ dùng để trang trí đến làm thực phẩm, làm trà, và cả làm thuốc nữa.


Những người học về đông y cho biết, trong hoa sen có một chất có tác dụng chữa trị các vết thâm rất tốt. Do vậy, nhiều người đã tìm mua cho bằng được tinh chất hoa sen này để chữa trị vết thâm cũng như chăm sóc cho làn da của họ.


Hoa sen to, có màu trắng và đỏ hồng, nhị hoa màu vàng và những lá noãn gắn với cánh hoa. Những lá noãn này về sau sẽ hình thành hạt, mỗi lá noãn là một hạt sen. Thân rễ hình trụ mọc ở trong bùn thường gọi là ngó sen hay ngẫu tiết, ăn được, lá còn gọi là liên diệp mọc lên khỏi mặt nước, cuống lá dài, có gai nhỏ, phiến lá hình khiên, to, đường kính 60-70cm có gân toả tròn.


Hoa to màu trắng hay đỏ hồng, đều lưỡng tính. Đài 3-5, màu lục, tràng gồm nhiều cánh màu hồng hay trắng một phần, những cánh ngoài còn có màu lục như lá đài. Nhị nhiều, bao phấn 2 ô, nứt theo một kẽ dọc. Trung đói mọc dài ra thành một phần hình trắng thường gọi là gạo sen dùng để ướp chè.


Nhiều lá noãn dời nhau đựng trong một đế hoa loe ra thành hình nón ngược gọi là gương sen hay liên phòng. Mỗi lá noãn có 1-3 tiểu noãn. Quả chứa hạt gọi là liên nhục không nội nhũ. Hai lá mầm dày. Chồi mầm còn gọi là liên tâm gồm 4 lá non gập vào phía trong.

Hoa sen
Hoa sen
Hoa sen
Hoa sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy