Mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành trong tương lai

Khác với nhà ở có sẵn, nhà ở hình thành trong tương lai có thể chưa được tồn tại trong thực tế. Nó được hiểu như việc rao bán trước những dự án, công trình, nhằm tạo điều kiện cho người mua “đặt cọc” một khu ở mới và thu trước của người mua một khoản tiền để phục vụ cho việc xây dựng dự án.


Hợp đồng thuê nhà ở hình thành trong tương lai là sự thỏa thuận của các bên về việc thuê nhà chưa có vào thời điểm hợp đồng được giao kết. Việc phát triển nhà ở thương mại chưa được hoàn thành hoặc do nhà ở riêng lẻ của cá nhân, gia đình chưa được xây dựng hoặc xây dựng chưa xong.


Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng cho thuê nhà hình thành trong tương lai:

  • Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Bên thuê mong muốn được thuê nhà trước thời điểm bàn giao nhà hoặc giữa bên mua nhà đã có cam kết về việc cho thuê lại nhà cho chính chủ đầu tư thuê để quản lý, vận hành nên xuất hiện hình thức hợp đồng thuê này.
  • Thời hạn cho thuê nhà (phát sinh quyền và nghĩa vụ chính thức giữa bên thuê và cho thuê) phụ thuộc vào thời hạn bàn giao nhà của chủ đầu tư nên điều khoản thỏa thuận về thời hạn bắt đầu cho thuê nhà rất quan trọng. Nên thỏa thuận, thời hạn cho thuê nhà bắt đầu được tính từ ngày chủ đầu tư ra quyết định bàn giao nhà.
  • Điều khoản đặt cọc, giữ chỗ để thuê nhà: Vì thời hạn bàn giao nhà có thể bị kéo dài do những nguyên nhân khác nhau nên cần thỏa thuận điều khoản thanh lý. Ví dụ: Nếu quá 06 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, mà chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà thì bên thuê nhà có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, bên cho thuê phải hoàn trả tiền đặt cọc thuê nhà.
  • Mục đích sử dụng của việc thuê nhà cần thỏa thuận rõ ràng. Vì mỗi một ngôi nhà (Nhà đất hoặc chung cư) có những mục đích khác nhau nên các bên cần xem xét thỏa thuận về mục đích sử dụng sao cho phù hợp với mục đích mà bên cho thuê nhà đã ký kết với chủ đầu tư.
Download Hop dong thue nha hinh thanh... (2)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy