Biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà là văn bản thỏa thuận nhằm chấm dứt và giải phóng các quyền, nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng được giao kết. Sau khi hai bên đã xác định, giải quyết xong các quyền và nghĩa vụ có trong hợp đồng và ký kết vào biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà thì việc thuê nhà sẽ được chấm dứt.


Về mặt pháp lý, bên thuê và bên cho thuê sẽ không còn bất kỳ liên quan, ràng buộc nào với nhau nữa.Nếu không ký kết biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà, có thể sẽ gây ra khó khăn khi xảy ra rủi ro, tranh chấp.


Lưu ý khi soạn thảo biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà:

  • Người cho thuê: Vấn đề cốt lõi cần lưu ý trước khi lập biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà là cần xác định được hiện trạng ngôi nhà sau khi cho thuê có gì thay đổi. Bất cứ điều gì bạn cảm thấy có sự thay đổi khác biệt so với hiện trạng ban đầu như trong hợp đồng đã kí bạn đều phải kiểm tra để xác định sự thay đổi đó có ảnh hưởng thế nào và nó có được phép của bạn hay có vi phạm quy định trong hợp đồng thuê nhà ban đầu hay không.
  • Người thuê:
    • Trước khi đặt bút ký vào biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà, nếu do bên cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng, bạn cần xác định lý do bên cho thuê đưa ra là gì có hợp lý, vi phạm điều khoản trong hợp đồng thuê nhà ban đầu hay không để có phương án đòi đền bù phù hợp.
    • Trong trường hợp, có thỏa thuận về việc chấm dứt và lập biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà, bạn và người cho thuê phải cùng kiểm tra lại tài sản để tránh xảy ra tranh chấp. Nếu có vấn đề và có phương án bồi thường thì nên lập thành văn bản có chữ ký xác nhận của hai bên và đính kèm với biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà.
Download Mẫu biên bản thanh lý h... (6)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy