Top 5 Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn pháp lý nhất hiện nay

Thanh Thúy 41 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn pháp lý dạng file word (doc). Hợp đồng thỏa thuận hợp tác là tài liệu kinh doanh chứa các điều ... xem thêm...

  1. Hợp đồng hợp tác kinh doanh là phương thức đầu tư thông dụng không gắn với việc thành lập doanh nghiệp được pháp luật đầu tư quy định.


    Xét về mặt bản chất, hợp đồng hợp tác kinh doanh là hình thức đầu tư theo hợp đồng và không hình thành tổ chức kinh tế. Các bên tham gia hợp đồng đều cùng hưởng lợi nhuận và chịu trách nhiệm pháp lý theo các điều khoản trong hợp đồng. Nội dung của hợp đồng hợp tác kinh doanh cần chứa các thông tin của các bên tham gia, phạm vi dự án, bản chất của mối quan hệ hợp tác, quyền lợi, trách nhiệm của các bên và cách thức phân chia, phân bổ tài sản, lợi nhuận,...

    Download mau-hop-dong-hop-tac-kinh-do... (15)

  2. Thay vì kinh doanh đơn độc, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với nhau để cùng kinh doanh và phân chia lợi nhuận đạt được. Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa hai doanh nghiệp chính là văn bản chứng minh sự liên kết kinh tế giữa các nhà đầu tư kinh doanh.


    Nếu trong quá trình hợp tác có tranh chấp nên xử lý như thế nào?

    • Thương lượng là phương thức giải quyết tranh chấp thông qua việc các bên cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận, cùng nhau tìm phương án để giải quyết mâu thuẫn, không có sự tham gia của bên thứ ba.
    • Với phương thức này sẽ có sự tham gia của bên thứ ba với vai trò trung gian để tìm ra phương án giải quyết.
    • Cần một bên thứ 3 làm trọng tài giài quyết.
    • Khi các bên không tự thương lượng, hòa giải hoặc thương lượng, hòa giải không thành, không lựa chọn phương thức giải quyết bằng trọng tài. Khi đó, một trong các bên nộp Đơn khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp.
    Download mau-hop-dong-hop-tac-kinh-do... (6)
  3. Bộ luật dân sự 2015 không quy định nội dung hợp đồng BCC nhưng luật đầu tư 2020 có quy định, theo đó trong hợp đồng BCC phải có các nội dung chính sau:

    • Tên, địa chỉ, người đại diện có thẩm quyền của các bên tham gia hợp đồng; địa chỉ giao dịch hoặc địa chỉ nơi thực hiện dự án;
    • Mục tiêu và phạm vi hoạt động đầu tư kinh doanh;
    • Đóng góp của các bên tham gia hợp đồng và phân chia kết quả đầu tư kinh doanh giữa các bên;
    • Tiến độ và thời hạn thực hiện hợp đồng;
    • Quyền, nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng;
    • Sửa đổi, chuyển nhượng, chấm dứt hợp đồng;
    • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng, phương thức giải quyết tranh chấp.


    Các bên tham gia hợp đồng BCC có thể dựa trên ý chí và mong muốn của mỗi bên, trên cơ sở các nội dung chính của hợp đồng đã được luật hóa và các quy định của pháp luật dân sự để thỏa thuận các điều khoản của hợp đồng.

    Download mau-hop-dong-hop-tac-kinh-do... (2)
  4. Hợp tác địa điểm kinh doanh là việc một bên có địa điểm như nhà, đất hay mặt bằng nhưng không có khả năng phát triển, đầu tư còn một bên có vốn và kinh nghiệm phát triển kinh doanh đầu tư. Hai bên cùng phối hợp kinh doanh dựa trên địa điểm và cùng phân chia lợi nhuận kinh doanh thu được.


    Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu bên nào có khó khăn trở ngại thì phải báo cho bên kia trong vòng 1 (một) tháng kể từ ngày có khó khăn trở ngại. Các bên có trách nhiệm thông tin kịp thời cho nhau tiến độ thực hiện công việc. Đảm bảo bí mật mọi thông tin liên quan tới quá trình sản xuất kinh doanh.

    Download mau-hop-dong-hop-tac-dia-die... (7)
  5. Đây là mẫu hợp đồng giữa các cá nhân Việt Nam hoặc cá nhân Việt Nam với người nước ngoài hoàn toàn có quyền ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật.


    Đặc điểm cụ thể nội dung hợp đồng như sau:

    • Đối tượng của hợp đồng hợp tác kinh doanh là các thỏa thuận, cam kết dành cho cả 2 bên.
    • Hợp đồng phải được lập thành văn bản. Đây là căn cứ pháp lý để xác định quyền và nghĩa vụ của các bên chủ thể. Hợp đồng phải được lập thành văn bản thì mới có hiệu lực.
    • Trong quá trình hợp tác, các bên phải góp vốn, góp tài sản để thực hiện thỏa thuận ban đầu. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên sẽ được hưởng lợi nhuận theo thỏa thuận ban đầu. Nếu phát sinh lỗ, số tiền lỗ sẽ do các bên gánh chịu, dựa theo phạm vi đóng góp tài sản.
    Download mau-hop-dong-hop-tac-kinh-do... (13)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy