Mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư

Hợp đồng thuê nhà chung cư là hợp đồng xác lập bằng văn bản giữa các bên nhằm mục đích thuê tài sản – căn chung cư theo đó giá thuê, thời hạn thuê và các điều khoản được các bên thỏa thuận thực hiện. Bản chất của hợp đồng thuê chung cư là hợp đồng thuê tài sản.


Hợp đồng thuê chung cư có thể tính theo ngày, theo tuần, theo năm tùy vào nhu cầu của người thuê, Đối với bất kì hợp đồng thuê chung cư nào thì người thuê cũng yêu cầu bên cho thuê cung cấp hợp đồng để đảm bảo giá trị pháp lý, ghi nhận quyền và trách nhiệm của các bên, quy định hiện trạng và bồi thường thiệt hại.


Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng cho thuê nhà chung cư:

  • Hợp đồng cho thuê chung cư phải có đầy đủ thông tin của các bên và đặc điểm của chung cư cho thuê. Giá thuê, thời hạn thuê, phương thức thanh toán, thời gian nhận nhà và phương thức bảo trì là những điều bạn phải biết. Cần nắm rõ giá điện, nước, mạng, cáp và các chi phí khác (phí thang máy, phí đậu xe, phí an ninh, phí dịch vụ chung cư,…)
  • Tiền đặt cọc phải được ghi rõ trong hợp đồng
  • Cần đính kèm các tài liệu về hiện trạng căn hộ và các đồ đạc, tài sản trong nhà.
  • Thời hạn kết thúc hợp đồng cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người xem nhẹ và bỏ qua. Căn hộ chưa hết thời hạn thuê mà bạn không muốn thuê nữa, bạn cần báo trước bao lâu? Có thỏa thuận trách nhiệm trong trường hợp vi phạm hợp đồng không? Thời gian hoàn trả tiền đặt cọc mất bao lâu? Mặt khác, trong trường hợp chuyển đi, chủ nhà phải thông báo cho người thuê trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời cũng phải có quy định. bồi thường rõ ràng trong trường hợp chấm dứt sớm.
Download Hop dong thue nha chung cu.d... (3)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy