Top 10 Cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022

Nguyễn Huy Vũ 142 0 Báo lỗi

Bóng đá Anh nổi tiếng với sự quyết liệt trong trận đấu và sự nghiêm khắc của các trọng tài. Ngoại hạng Anh nổi tiếng với những pha đi bóng ở tốc độ cao và ... xem thêm...

  1. Conor John Gallagher sinh ngày 6 tháng 2 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện anh đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh.


    Khi chỉ mới 21 tuổi, Gallagher đã có kinh nghiệm đá gần 100 trận, từ Championship đến Premier League. Anh đã nâng cấp và cải thiện bản thân mình trong từng buổi tập và các trận đấu. Đến thời điểm hiện tại, anh đang tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ Palace, với bản hợp đồng vẫn còn thời hạn 3 năm rưỡi ở Chelsea. Cho mượn những cầu thủ trẻ tới những câu lạc bộ khác, nhằm đem lại lợi nhuận cho câu lạc bộ, và có thể xem đó là một chuyến thực tập dài hạn, cho những cầu thủ trẻ đấy. Được xem là nước đi quen thuộc và nổi tiếng của Chelsea từ rất lâu, cầu thủ Chelsea luôn xuất hiện khắp nơi, ở bất cứ thời điểm ngẫu nhiên nào. Nhưng một điều đương nhiên rằng, chẳng phải trường hợp nào cũng thành công như Gallagher. Ở mùa giải trước, Conor Gallagher (Crystal Palace) đã 2 lần nhận được giải thưởng cầu thủ hay nhất trận đấu của ban tổ chức. Chỉ có Reece James và Romelu Lukaku sánh ngang với Gallagher, không có cầu thủ nào được trao giải này nhiều hơn 2 lần.


    Rất nhiều cổ động viên của các đội bóng khác đã thấy ghen tị với Chelsea, khi chứng kiến màn trình diễn của Conor Gallagher trong màu áo Crystal Palace. Cầu thủ trẻ người Anh đã chơi chững chạc như thể anh chẳng lạ gì Premier League, khiến người ta phải đặt câu hỏi tại sao Chelsea không tạo cơ hội cho anh hiện diện ở đội một luôn. Điều thú vị nhất ở Gallagher là dù đá ở vị trí tiền vệ công nhưng anh lại là người có nhiều pha phạm lỗi nhất ở Premier League.

    Conor Gallagher
    Conor Gallagher
    Conor Gallagher
    Conor Gallagher

  2. Joelinton Cássio Apo linário de Lira sinh ngày 14 tháng 8 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Newcastle United. Bắt đầu sự nghiệp của mình với Sport Recife, Joelinton gia nhập Hoffenheim vào năm 2015, và được cho Rapid Wien mượn trong hai năm từ năm 2016. Anh cũng đã khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil khi dưới 17 tuổi.


    Kể từ khi Eddie Howe tiếp tục giữ ghế huấn luyện viên của Newcastle United trong mùa giải 2021–22, Joelinton đã được chơi như một tiền vệ trung tâm box-to-box. Khi được chơi và tìm ra được vị trí sở trường của mình, màn trình diễn của anh đã được cải thiện đáng kể, đến mức anh ấy hiện đang được người hâm mộ rất yêu thích. Giờ đây, Joelinton đã thích nghi với vai trò lùi sâu hơn, anh ấy trở thành vật bất ly thân ở tuyến giữa của Newcastle, thường xuyên thực hiện những pha đánh chặn và tắc bóng quan trọng. Là một tiền vệ với lối chơi rắn rỏi và dồi dào về thể lực, anh thường xuyên có những pha bóng phòng ngự đầy quyết liệt bất chấp việc phạm lỗi với đối thủ để giành lại quyền kiểm soát bóng. Vì thế nên số lần phạm lỗi của anh cũng rất cao. Màn trình diễn của anh ấy hoàn toàn trái ngược với những mùa giải trước đây ở Premier League.


    Joelinton được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất của Newcastle United vào mùa giải 2021–22. Đây có thể là bước ngoặt cho sự nghiệp của tiền vệ người Brazil.

    Joelinton
    Joelinton
    Joelinton
    Joelinton
  3. Emmanuel Bonaventure Dennis sinh ngày 15 tháng 11 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nigeria, hiện anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ EFL Championship là Watford và đội tuyển quốc gia Nigeria.


    Đang là tiền đạo hàng đầu và chủ chốt của Watford, Dennis là người lĩnh xướng hãng công cho đội bóng đang tìm lại chính mình. Sở hữu thân hình đồ sộ và một lối chơi rắn rỏi, Dennis thường có những tình huống pressing quyết liệt khiến hàng phòng ngự của đối phương gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên trên. Chính vì lối chơi xông xáo đấy, anh thường gây nên những tình huống phạm lỗi với đối phương trong quá trình tranh chấp và giành lại bóng. Với con số 59 pha phạm lỗi cho một tiền đạo, thì chúng ta cũng có thể hiểu rằng, anh mạnh mẽ và quyết liêt như thế nào trong tùng pha bóng.


    Việc Dennis đang là một quân bài chủ chốt và là môt sự lựa chọn hàng đầu của Watford, khiến cho những đội bóng hàng đầu EPL gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Đây cũng chính là nhân tố khiến cho giải đấu xứng danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

    Emmanuel Dennis
    Emmanuel Dennis
    Emmanuel Dennis
    Emmanuel Dennis
  4. John McGinn sinh ngày 18 tháng 10 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Scotland, chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Aston Villa. Anh cũng chính là đội trưởng của Aston Villa và đội tuyển quốc gia Scotland. McGinn trước đây đã chơi cho St Mirren và Hibernian, và cũng là đại diện cho Scotland ở các cấp độ dưới 19 và dưới 21 tuổi.


    Khi nói về McGinn, anh không quá xuất sắc ở khả năng sáng tạo nhưng là một cầu thủ cần mẫn theo phong cách James Milner. Ở tình hình khi, Liverpool đã chia tay Wijnaldum và sắp tới có thể là cả Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain. Sự bổ sung một nhân sự về một cầu thủ giàu thể lực như McGinn là phù hợp để duy trì lối chơi mà Klopp xây dưng. Anh đã thi đấu rất nỗ lực góp phần giúp Aston Villa giành các chiến thắng quan trọng trước Derby County và sau đó lập cú đúp đầu tiên cho câu lạc bộ trước Nottingham Forest, nuôi hy vọng lên chơi ở Premier League. John McGinn đang là một nguồn thông tin kết nối giữa 2 tuyến, giúp cho Aston Villa lên bóng đồng đều và hoạt động trơn tru. Sỡ hữu lối chơi pressing cuồng nhiệt McGinn thường xuyên có những pha thu hồi bóng ở tốc độ cao, những tình huống kéo về phòng ngự một cách nhanh chóng. Chính vì lối chơi cơ động như thế nên anh cũng không thể nào tránh khỏi những pha phạm lỗi để ngăn chặn đối phương.

    Đây là điều đã được minh chứng trong trận đấu với Liverpool, ở trận đấu ấy Aston Villa đã chơi thứ bóng đá khoa học khi phong tỏa thành công các chân sút tấn công của Lữ Đoàn Đỏ. Khả năng kiểm soát không gian tốt cùng với đó là những pha đánh chặn từ xa, McGinn đã có một ngày làm việc hiệu quả trước các ngôi sao Liverpool. Ngoài ra, anh còn ghi dấu ấn cho riêng mình với cú sút xa từ ngoài vòng 16m50.

    John McGinn
    John McGinn
    John McGinn
    John McGinn
  5. Christian Thers Nørgaard sinh ngày 10 tháng 3 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đan Mạch. Anh đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Brentford và đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Nørgaard đã trở nên nổi bật ở quê hương của mình với Brondby và là một phần của đội tuyển Đan Mạch tại UEFA Euro 2020.


    Những gì mà Nørgaard làm được trong mùa giải vừa qua, đã được ghi nhận với giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất và người đóng góp nhiều nhất của câu lạc bộ. Anh hoàn thành mùa giải 2021–22 với 38 lần ra sân, 3 bàn thắng và có nhiều pha tắc bóng nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League. Là một tiền vệ đánh chặn, Nørgaard đang chứng minh mình là cầu thủ có thể ngăn chặn những tình huống lên bóng tốc độ cao, khi anh phải chơi gần như là một hậu vệ nên khả năng đánh chặn và tắc bóng của anh cũng phải rất tốt. Chính vì chơi ở một vị trí nhạy cảm ở trên sân, nên Nørgaard cũng không thể tránh khỏi những pha phạm lỗi nhằm ngăn chặn đối phương.


    Nørgaard được mô tả là "Có kỹ thuật tốt và có khả năng chuyền bóng về phía trước. Quan trọng là anh ấy cũng giỏi cắt những đường chuyền và có tư duy phòng ngự chắc chắn". Chàng trai ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, ở hàng tiền vệ, nhưng đã có những màn trình diễn tốt nhất của mình với tư cách là một tiền vệ lùi sâu.

    Christian Nørgaard
    Christian Nørgaard
    Christian Nørgaard
    Christian Nørgaard
  6. Scott Francis McTominay sinh ngày 8 tháng 12 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Scotland.

    Như chúng ta đã biết, McTominay đã tốt nghiệp học viện trẻ của Manchester United và có trận ra mắt cấp cao cho câu lạc bộ vào tháng 5 năm 2017. Sinh ra ở Anh, McTominay đủ điều kiện chơi cho Scotland thông qua người cha là người Scotland của mình. Anh luôn thi đấu cống hiến trong các trận big match, cùng Frenkie de Fred là những nhân vật chính trong bộ phim “Đêm cổ tích ở Parc de Prince”. Chàng trai này cũng làm chủ hoàn toàn tuyến giữa trong trận đấu tại League Cup của United với Chelsea cách đây không lâu. Dù là một tiền vệ đánh chặn còn rất trẻ nên sai lầm là điều không thể thiếu khi chơi tại EPL, việc phạm lỗi khi vừa còn non trẻ và chơi ở một vị trí nhạy cảm là điều hiền nhiên. Nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem anh sẽ trình diễn như thế nào ở mùa giải mới.


    Điểm mạnh có, điểm yếu cũng không ít nhưng từ nay tới mùa hè, chả có gì ngạc nhiên khi McTominay sẽ được sử dụng nhiều. Anh sẽ vẫn thi đấu hết sức với khả năng của mình, tranh chấp mạnh mẽ và không ngại va chạm.

    Scott McTominay
    Scott McTominay
    Scott McTominay
    Scott McTominay
  7. Sadio Mané sinh ngày 10 tháng 4 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Senegal. Anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Senegal.


    Là một tiền đạo đa năng, Mané là một tay săn bàn cừ khôi, với những đặc điểm chính là dứt điểm, tốc độ, kỹ thuật và sự lắt léo khi sở hữu, cũng như khả năng ra quyết định, nhận thức chiến thuật, sự sáng tạo, nhanh nhẹn, thăng bằng, kiểm soát, chạm bóng, và kỹ năng lừa bóng. Anh ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên các phương tiện truyền thông nhờ lối chơi thông minh, chuyền bóng và khả năng vào vị trí tốt, từ đó anh ấy có thể ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội. Được biết đến với tính cách trầm lặng và nhút nhát, khả năng đối phó với áp lực cũng được đánh giá là một trong những điểm mạnh chính của anh ấy.


    Ngoài phẩm chất tấn công, kỹ thuật và sáng tạo, tỷ lệ phòng ngự cao của anh ấy cũng đã được các chuyên gia chú ý. Là một tiền đạo cánh trái nhưng Mané lại chơi rất quyết liệt khi thường xuyên bị những hậu vệ của đội bóng bên kia chiến tuyến kèm cặp một cách sát sao, chính vì thế Mané buộc phải phạm lỗi, nhờ chính sức mạnh và tốc độ của anh để có những tình huống tranh chấp và thu hồi bóng một cách nhanh chóng.

    Sadio Mané
    Sadio Mané
    Sadio Mané
    Sadio Mané
  8. Michail Gregory Antonio sinh ngày 28 tháng 3 năm 1990 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ West Ham United và đội tuyển quốc gia Jamaica.


    Antonio là một cầu thủ đã được khen ngợi vì sự đa năng của anh ấy trong suốt thời gian ở West Ham. Antonio đã chơi ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ phải, cầu thủ chạy cánh và tiền đạo trong suốt những năm anh ấy ở câu lạc bộ. Tuy nhiên, vào năm 2016, Antonio đã nói rằng vị trí ưa thích của anh ấy là chạy cánh. Cái thân trên to cồng kềnh của Antonio chẳng khác gì một tấm phản, biến những hậu vệ của đối phương trở thành gã hậu vệ đáng thương không có một chút cơ hội chiến thắng nào trong pha tranh chấp tay đôi đó. Sức mạnh của anh trong những pha tranh chấp cũng là rất khủng khiếp khiến anh phạm lỗi với đối phương trong quá trình tranh chấp, những pha cài người và lấn người cũng thường xuyên xảy ra khi anh phải tranh chấp bóng.


    Nếu ở pha lập công đầu tiên, Antonio cho thấy sức mạnh vô địch của mình thì ở bàn thắng thứ 2, tiền đạo này lại cho thấy sự tinh tế hiếm thấy. Antonio đang trở thành con bò mộng kỳ lạ đến thú vị ở Premier League. Anh chuyển tới West Ham năm 2015. Giai đoạn đầu, HLV Slaven Bilic sử dụng anh như một hậu vệ cánh, hoặc tiền vệ cánh. Để rồi bây giờ, con bò mộng Antonio đã đóng đinh trong vai trò số 9 và đang trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ ở Anh. Vừa to, vừa khoẻ, vừa nhanh, lại đánh đầu giỏi, không sợ mới lạ.

    Michail Antonio
    Michail Antonio
    Michail Antonio
    Michail Antonio
  9. Ivan Benjamin Elijah Toney sinh ngày 16 tháng 3 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Brentford.


    Ivan Toney là một trong những mắt xích quan trọng trong lối đá tấn công của Brentford, vốn là một đội bóng thiên về phòng ngự, phản công. Cầu thủ người Anh sở hữu tốc độ, sự tinh quái và khả năng độc lập tác chiến cực tốt. Ở EPL việc một tiền đạo phạm lỗi nhiều là chuyện quá bình thường khi việc pressing là liên tục nhằm tạo áp lực lên hậu vệ của đối phương. Ivan Toney cũng có nhiệm vụ như thế, anh sỡ hữu tốc độ và sức mạnh rất tốt nên việc pressing của anh càng diễn ra ở cường độ cao hơn. Việc phạm lỗi là điều không thể tránh khỏi khi nhiệm vụ của anh là gây áp lực và tranh chấp với đối phương ở cường độ cao.

    Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2021/22, Toney trung bình có 4,4 pha tranh chấp tay đôi trên không thành công mỗi trận. Điều đó cho thấy sức càn lướt của anh. Đặc biệt, Toney còn sở hữu tỷ lệ sút trúng mục tiêu là 54%, ngang bằng với Harry Kane. Anh đã có 12 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh sau 50 lần dứt điểm, trong đó Kane ghi 12 bàn sau 76 lần dứt điểm.

    Ivan Toney
    Ivan Toney
    Ivan Toney
    Ivan Toney
  10. Juraj Kucka sinh ngày 26 tháng 2 năm 1987, còn được biết đến với biệt danh Kuco là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Slovakia chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bratislava và đội tuyển quốc gia Slovakia.


    Anh vẫn thi đấu vô cùng nhiệt huyết nơi tuyến giữa của Watford, khiến bao đối thủ phải e dè. Với kinh nghiệm sau nhiều năm chơi bóng của mình, Kuco cũng trở thành điểm tựa vững chắc cho lứa đàn em đang ngày một trưởng thành của mình. Nhờ có anh mà ở tuyến trên, những tiền đạo như Deulofeu có thể thoải mái tấn công, cũng yên tâm để hỗ trợ dâng cao nhiều hơn. Ở hàng phòng ngự cũng được giảm bớt đi những áp lực. Bên cạnh khả năng đánh chặn nơi tuyến giữa, Juraj Kucka cũng ít nhiều để lại những ấn tượng ở những vai trò khác khi có cơ hội. Thi thoảng, anh cũng xuất hiện nơi vòng cấm địa và gây áp lực lên khung thành đối phương. Khi đội bóng bị cơn bão chấn thương hành hạ, anh cũng vui lòng đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải, thay thế cho hàng hậu vệ và thi đấu rất nỗ lực.


    Dần dần, với sự cống hiến tận tụy của mình, Juraj Kucka đã chiếm được cảm tình rất lớn của các cổ động viên. Sau khi Bonaventura phải nghỉ thi đấu, tiền vệ người Slovakia chính là cái tên để các tifosi của đội bóng kì vọng cho sự thành công vào giai đoạn cuối mùa giải. Những tiếng hô vang “Kuco! Kuco!” rồi sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các khán đài như một sự ghi nhận xứng đáng dành cho người chiến binh thầm lặng. Mong rằng anh vẫn giữ được phong độ của mình và không gặp những chấn thương, để đưa Watford kết thúc mùa giải với một tấm vé dự cúp châu Âu.

    Juraj Kucka
    Juraj Kucka
    Juraj Kucka
    Juraj Kucka




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy