Top 10 Mùa giải thi đấu hay và đáng nhớ nhất của cầu thủ Wayne Rooney

Nguyễn Huy Vũ 340 0 Báo lỗi

Kể từ khi ký hợp đồng với United từ Everton khi mới 18 tuổi vào năm 2004, Rooney đã có ​​rất nhiều thay đổi. Nhưng một điều bất biến trong sự nghiệp của Rooney ... xem thêm...

  1. Vào tháng 6 năm 2007, Rooney được trao số áo 10, lần cuối cùng được mặc bởi Ruud van Nistelrooy. Anh ấy bị gãy xương cổ chân trái trong trận hòa không bàn thắng trong ngày khai mạc của United trước Reading vào ngày 12 tháng 8, chấn thương tương tự mà anh ấy gặp phải ở bàn chân phải vào năm 2004. Rooney bỏ lỡ 10 trận và kết thúc mùa giải 2007–2008, tuy nhiên đây vẫn là một trong những mùa giải thành công của cầu thủ với 18 bàn thắng (12 trong số đó ở giải VĐQG), khi United vô địch Premier League. Trong trận chung kết đầu tiên của Champions League, United đã đánh bại kình địch Chelsea để giành thêm một chiếc cúp nữa.

    Vào ngày 4 tháng 10 năm 2008, trong chiến thắng trên sân khách trước Blackburn, Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất có 200 lần ra sân tại Premier League. Vào ngày 18 tháng 12, Rooney ghi hai bàn trong chiến thắng 5–3 trong trận bán kết trước câu lạc bộ Nhật Bản Gamba Osaka ở Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ và, sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng giúp United đánh bại LDU Quito 1–0 ở trận chung kết ở Yokohama, được trao Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh ấy xứng đáng được làm như vậy vì công việc khó khăn và phát minh của anh ấy. Với thành công mà anh ấy và đội bóng của anh ấy đã đạt được, 2007/08 là mùa giải hay nhất của Rooney tại United cho đến nay.

    Rooney cùng MU vô địch C1 năm 2008
    Rooney cùng MU vô địch C1 năm 2008
    Rooney-Ronaldo hợp thành bộ đôi vô cùng đáng sợ

  2. United suýt chút nữa đã bỏ lỡ chức vô địch mùa giải 2009-2010, kém Chelsea 1 điểm. Rooney đảm nhận vai trò thủ lĩnh sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, và anh thăng hoa trên sân bóng khi ghi 34 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 26 bàn trong số đó đến ở giải VĐQG. Ngày 25 tháng 4 năm 2009, Rooney ghi bàn thắng cuối cùng trong mùa giải vào lưới Tottenham; United ghi được năm bàn thắng trong hiệp hai để dẫn trước 2–0 để giành chiến thắng 5–2; Rooney ghi hai bàn, kiến tạo hai và kiến tạo dẫn đến quả phạt đền cho bàn thắng đầu tiên của United.


    Vào ngày 22 tháng 8, anh trở thành cầu thủ thứ 20 của Manchester United ghi được 100 bàn thắng cho câu lạc bộ, khi anh ấy ghi hai bàn trong chiến thắng 5–0 trước Wigan. Rooney đã ghi một bàn thắng từ chấm phạt đền để san bằng tỷ số trận đấu sau khi Andrey Arshavin đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước trong trận United đấu với Arsenal tại Old Trafford. Vào ngày 28 tháng 11 năm 2009, Rooney ghi hat-trick đầu tiên sau 3 năm trong chiến thắng 4–1 trước Portsmouth trên sân khách, với hai bàn thắng là những quả phạt đền. Ngày 27 tháng 12 năm 2009, anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Hull City. Vào ngày 23 tháng 1 năm 2010, Rooney ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4–0 của Manchester United trước Hull; ba trong số các bàn thắng đến trong mười phút cuối cùng của trận đấu. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh ghi bốn bàn trong một trận đấu.

    Đây là mùa giải Rooney có rất nhiều dấu ấn cá nhân
    Đây là mùa giải Rooney có rất nhiều dấu ấn cá nhân
    Tất cả những bàn thắng của Rooney mùa giải 2009-2010
  3. Vào ngày 28 tháng 8 năm 2010, Rooney ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải khi thực hiện một quả phạt đền trong chiến thắng 3–0 trên sân nhà trước West Ham United. Vào tháng 10, huấn luyện viên Manchester United Sir Alex Ferguson tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng Rooney muốn rời câu lạc bộ. Rooney và những người đại diện của anh ấy đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến quyết định rời câu lạc bộ của anh ấy, khẳng định đó không phải vì tiền mà là vì tham vọng. Sau tuyên bố này, Rooney đã có một bước ngoặt ngoạn mục và đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Manchester United cho đến tháng 6 năm 2015.


    Rooney ghi hai bàn và kiến tạo cho Nemanja Vidić trong chiến thắng 3–1 trên sân nhà trước Aston Villa. Sau đó cầu thủ tiếp tục ghi một bàn bằng cú đáp ngược ở phút thứ 78 của trận Derby Manchester, bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Manchester City. Rooney đã gọi đó là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp bóng đá của mình. Pha nhào lộn từ khoảng cách 10m đã mang về cho Rooney giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa thứ ba của đài BBC, và nó đã lọt vào danh sách rút gọn của Giải thưởng FIFA Puskas cho Bàn thắng của năm (cuối cùng Neymar giành được). Vào ngày 2 tháng 4, United dẫn trước hai bàn khi Rooney ghi hat-trick đầu tiên trong mùa giải 2010-2011 trong chiến thắng 4–2 trước West Ham. Đây là hattrick thứ năm của anh ấy cho Manchester United, trong khi bàn thắng thứ hai là bàn thắng thứ 100 của anh ấy tại Premier League cho câu lạc bộ.

    Bàn thắng đẹp nhất giải Ngoại hạng Anh thuộc về Rooney
    Bàn thắng đẹp nhất giải Ngoại hạng Anh thuộc về Rooney
    Siêu phẩm của Rooney đánh bại Manchester City
  4. Mùa giải đầu tiên của Rooney tại United bắt đầu thành công rực rỡ khi anh khẳng định mình với cú hat-trick đầu tiên vào lưới Fenerbahce ở Champions League. Anh tiếp tục ghi 11 bàn ở giải VĐQG và 3 bàn nữa ở FA Cup. Rooney được trao chiếc áo số 8 khi đến Old Trafford. Anh ra mắt United vào ngày 28 tháng 9 trong chiến thắng 6–2 trên sân nhà trước Fenerbahçe ở UEFA Champions League , ghi một hat-trick và kiến tạo. Những bàn thắng này khiến Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick tại Champions League ở tuổi 18 335 ngày.

    Bàn thắng thứ hai của Rooney tại FA Cup vào lưới Middlesbrough vào ngày 29 tháng 1 năm 2005, một cú vô lê bằng má ngoài chân phải từ rìa vòng 18 yard, được vinh danh là Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của BBC. Trận hòa không bàn thắng với Arsenal trong trận chung kết Cúp FA , sau đó là thất bại trong loạt sút luân lưu. Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải 2004-2005 cho United với 11 bàn thắng, và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

    Màn ra mắt hoàn hảo của Rooney trong màu áo mới
    Màn ra mắt hoàn hảo của Rooney trong màu áo mới
    Hattrick của Rooney ngày ra mắt MU
  5. Rooney bắt đầu mùa giải 2011-2012 với một bàn thắng trong trận đấu đầu tiên tại The Hawthorns trước West Bromwich Albion. Rooney chơi một hai với Ashley Young trước khi ngoặt gấp và dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành. Anh ấy cũng đã ghi bàn trong trận đấu thứ hai của mùa giải, trên sân nhà trước Tottenham Hotspur. Cuối tháng 8, Rooney ghi bàn thắng thứ 150 cho United, bàn đầu tiên trong một cú hat-trick, giúp đánh bại Arsenal 8–2. Rooney giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, ghi hai quả đá phạt trực tiếp, một quả phạt đền và cũng đóng góp một pha kiến tạo cho Nani.


    Rooney ghi một hat-trick khác trong chiến thắng 5–0 trước Bolton Wanderers vào ngày 10 tháng 9, trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong các trận liên tiếp. Những bàn thắng này giúp anh sánh ngang với Bobby Charlton với bảy hat-trick của United, đứng thứ tư trong danh sách ghi bàn mọi thời đại sau Denis Law, Jack Rowley và Dennis Viollet. Rooney tiếp tục phong độ ghi bàn của mình, ghi bàn mở tỷ số vào lưới Queens Park Rangers tại Loftus Road; đó là trận đấu nhanh nhất của Manchester United trong mùa giải cho đến nay, khi Rooney thực hiện đường chuyền của Antonio Valencia chỉ sau 52 giây. Rooney ghi bàn thắng thứ 130 tại Premier League trong lần ra sân thứ 300 tại Premier League trước Fulham tại Craven Cottage bằng một cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong chiến thắng 5–0.

    Mùa giải bùng nổ của Rooney với 34 bàn thắng
    Mùa giải bùng nổ của Rooney với 34 bàn thắng
    Tất cả bàn thắng Rooney ghi được mùa giải 2011-2012
  6. Mùa giải 2015-2016, Rooney đã kết thúc chuỗi 878 phút không ghi bàn bằng cách ghi một hat-trick trong chiến thắng 4–0 (chung cuộc 7–1) trước đội bóng Bỉ Club Brugge trong trận lượt về vòng play-off Champions League của họ. Đó là cú ăn ba đầu tiên của anh ấy ở đấu trường châu Âu kể từ trận ra mắt United trước Fenerbahçe năm 2004. Anh ấy ghi bàn trong chiến thắng 3–0 trước Everton vào ngày 17 tháng 10, giúp anh ấy có 187 bàn thắng tại Premier League, đồng hạng nhì với Andy Cole và xếp sau chỉ có Alan Shearer.


    Vào ngày 2 tháng 1 năm 2016, Rooney ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Swansea để vượt qua cầu thủ huyền thoại Cole với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại của Premier League, và với 238 bàn thắng, anh đã vượt qua Denis Law trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của United, chỉ sau Bobby Charlton với 249 bàn. Mười lăm ngày sau, anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Liverpool tại Anfield, bàn thắng thứ 176 của anh cho United, phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ của Thierry Henry cho một câu lạc bộ tại Premier League.

    Mùa giải 2015-2016 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2015-2016 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2015-2016 của Wayne Rooney
  7. Rooney đã chơi ở Siêu cúp UEFA 2008, nơi United thua Zenit Saint Petersburg và không thể tạo ra ảnh hưởng. Trong chiến thắng trên sân khách trước Blackburn, Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất có 200 lần ra sân tại Premier League. Rooney ghi hai bàn trong chiến thắng 5–3 trong trận bán kết trước câu lạc bộ Nhật Bản Gamba Osaka ở Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ và, sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng giúp United đánh bại LDU Quito 1–0 ở trận chung kết ở Yokohama, được trao Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trong mùa giải.


    Rooney ghi bàn thắng cuối cùng trong mùa giải vào lưới Tottenham; United ghi được năm bàn thắng trong hiệp hai để dẫn trước 2–0 để giành chiến thắng 5–2; Rooney ghi hai bàn, kiến tạo hai và kiến tạo dẫn đến quả phạt đền cho bàn thắng đầu tiên của United. Vào ngày 27 tháng 5, Rooney thi đấu với Barcelona trong trận Chung kết Champions League 2009 tại Rome, với thất bại 2–0 của United. Rooney kết thúc mùa giải 2008-2009 với 20 bàn thắng trên mọi đấu trường. Một lần nữa, anh ấy đã ghi được 12 bàn thắng trong giải đấu.

    Mùa giải 2008-2009 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2008-2009 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2008-2009 của Wayne Rooney
  8. Mặc dù đá chính trận mở màn mùa giải 2012–2013 gặp Everton, Rooney được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thứ hai gặp Fulham để nhường chỗ cho tân binh Robin van Persie. Sau khi vào sân thay Shinji Kagawa ở phút 68, Rooney bị một vết thương nặng ở chân phải do Hugo Rodallega của Fulham gây ra khiến anh phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Rooney đã trở lại vào ngày 29 tháng 9 trong trận thua 3–2 trước Tottenham. Rooney ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải trong chiến thắng 4–2 trên sân nhà trước Stoke City vào ngày 20 tháng 10, nơi anh có bàn thắng thứ 200 cho câu lạc bộ.


    Rooney ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải tại Champions League , ghi một quả phạt đền trong chiến thắng 3-1 trước Braga. Anh ghi hai bàn và kiến tạo trong chiến thắng 4–3 trước Reading vào ngày 1 tháng 12. Anh lập một cú đúp trong trận derby Manchester tại Sân vận động Thành phố Manchester vào ngày 9 tháng 12 năm 2012 mà United thắng 3–2. Cầu thủ tiếp tục ghi bàn vào lưới West Ham ở FA Cup. Hai tuần sau, anh ghi hai bàn trong chiến thắng 2-1 trước Southampton. Anh tiếp tục ghi bàn trong các trận liên tiếp tại FA Cup trước Fulham và Chelsea.

    Mua giải 2012-2013 của Wayne Rooney
    Mua giải 2012-2013 của Wayne Rooney
    Mua giải 2012-2013 của Wayne Rooney
  9. Rooney ghi hai bàn trong chiến thắng 4–2 trước Bayer Leverkusen tại Champions League , đánh dấu bàn thắng thứ 200 của anh cho United trong quá trình này. Anh ghi một cú đúp vào lưới Tottenham tại White Hart Lane trong trận hòa 2–2. Anh ghi bàn thắng thứ 150 tại giải đấu cho câu lạc bộ bằng cú vô lê vào lưới Hull City vào ngày 26 tháng 12 khi United lội ngược dòng sau tỷ số 2–0 để giành chiến thắng 3–2; anh ấy cũng đã kiến tạo cho hai bàn thắng còn lại.


    Rooney đã kiến tạo một lần cho Robin van Persie khi Manchester United đánh bại Olympiacos ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Vào ngày 22 tháng 3 năm 2014, Rooney ghi hai bàn thắng cho United trước West Ham, đưa anh lên vị trí thứ ba trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của câu lạc bộ với 212 bàn thắng trong sự nghiệp. Rooney kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và kiến tạo cho Manchester United tại giải đấu với 17 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Anh cũng là người có nhiều pha kiến tạo nhất tại mùa giải 2013–2014 Champions League với 8 pha kiến tạo, vượt qua người xếp thứ hai là Ángel Di Maria người đã có sáu pha kiến tạo.

    Mùa giải 2013–2014 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2013–2014 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2013–2014 của Wayne Rooney
  10. Mở đầu mùa giải 2016-2017, Rooney đã lập công cho Jesse Lingard trong chiến thắng 2-1 của Manchester United trước Leicester City ở FA Community Shield 2016, nâng cao danh hiệu thứ hai của anh với tư cách là đội trưởng của câu lạc bộ. Rooney trở thành cầu thủ thứ ba từng đạt được 100 pha kiến tạo tại Premier League, kiến tạo cả hai bàn thắng của Zlatan Ibrahimović trong chiến thắng 3-1 trước Swansea City. Rooney đã vượt qua Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Manchester United ở các giải đấu châu Âu với 39 bàn thắng, mở tỉ số trong chiến thắng 4–0 trên sân nhà trước Feyenoord ở trận chung kết Europa League.


    Rooney ghi bàn vào lưới Reading ở vòng 3 FA Cup để cân bằng Bobby Charlton với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Manchester United. Bàn thắng của Rooney là bàn thắng thứ 249 trong 543 trận cho Manchester United, đạt cột mốc này sau 215 trận và nhanh hơn 4 mùa so với Charlton. Rooney cuối cùng đã vượt qua Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United sau khi ghi bàn thắng thứ 250 cho câu lạc bộ và bàn gỡ hòa từ một quả đá phạt trực tiếp vào lưới Stoke City tại Bet365 Stadium ở những phút cuối cùng của trận đấu.

    Mùa giải 2016-2017 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2016-2017 của Wayne Rooney
    Mùa giải 2016-2017 của Wayne Rooney




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy