Top 10 Ngôi sao không thể tỏa sáng khi đến với giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 113 0 Báo lỗi

Các câu lạc bộ có đủ khả năng và đã chi những khoản tiền khổng lồ đôi khi không thể đạt được những gì họ muốn từ những bản hợp đồng cao cấp của họ. Nhiều cầu ... xem thêm...

  1. Cầu thủ quốc tế người Argentina, Juan Sebastian Veron đã thi đấu xuất sắc ở Ý với cả Parma và Lazio và có vẻ như đã được định sẵn để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. Sau mùa giải 2000–01, anh chuyển từ Lazio đến Manchester United vào ngày 12 tháng 7 với mức phí 28,1 triệu bảng trong hợp đồng 5 năm, vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong bóng đá Anh vào thời điểm đó, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên không thuộc UEFA. để phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh.


    Mùa giải đầu tiên của Juan Sebastian Veron ở Old Trafford khởi đầu thuận lợi. Vào tháng 9 năm 2001, anh ghi bàn vào lưới ba trong số bốn trận đấu của Manchester United, bao gồm một bàn thắng và một pha kiến tạo trong chiến thắng ngược dòng 5–3 trước Tottenham Hotspur, điều này cuối cùng đã giúp anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Giải bóng đá ngoại hạng Anh. Nhưng khi mùa giải trôi qua và sự mệt mỏi kéo đến, màn trình diễn của anh ấy giảm sút. Anh ấy sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với tốc độ nhanh hơn không ngừng của Premier League, nơi anh ấy không được phép có cùng một không gian và thời gian với quả bóng.

    Có rất nhiều áp lực đối với Juan Sebastian Veron khi bắt đầu mùa giải thứ hai tại Old Trafford và màn trình diễn của anh ấy đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, khi gặp chấn thương có nghĩa là anh ấy đã bỏ lỡ phần lớn thời gian cuối mùa giải. Phí chuyển nhượng của anh ấy tới Chelsea chỉ bằng một nửa so với mức chuyển nhượng kỷ lục của anh ấy chỉ hai năm trước đó. The Times đã liệt kê những vụ chuyển nhượng của Verón tới Manchester United và Chelsea trong số 50 vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất từng có trong lịch sử Premier League.

    Juan Sebastian Veron
    Juan Sebastian Veron
    Juan Sebastian Veron

  2. Top 2

    Falcao

    Falcao từng được mệnh danh là tiền đạo nguy hiểm nhất giải. 'El Tigre' đã thống trị cả Porto và Atlético Madrid từ năm 2009 đến 2013, và thời gian của anh ấy với Monaco trong mùa giải 2013/14 bắt đầu khá tốt. Nhưng rồi anh dính chấn thương. Manchester United đã mạo hiểm và đặt cược vào việc Falcao tìm lại phong độ của mình vào năm 2014, nhưng anh chỉ ghi được 4 bàn sau 26 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Anh ấy đã thất bại ở Anh và đã thuyết phục cả thế giới rằng anh ấy không còn giá trị ký hợp đồng nữa. Vậy mà bằng cách nào đó, Chelsea quyết định ký hợp đồng với Falcao với số tiền lớn ngay lập tức.


    Falcao đã được mô tả là một "tay săn bàn bẩm sinh" và một tiền đạo có "khả năng ghi bàn từ con số không". Falcao đã gây tranh cãi khi ký hợp đồng với đội bóng mới lên hạng ở Ligue 1 là Monaco vào năm 2013 với mức phí kỷ lục 60 triệu euro, bất chấp sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Trong nửa sau của mùa giải đầu tiên của anh ấy, một chấn thương ACL đã khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu 6 tháng; anh ấy tiếp tục trải qua hai mùa giải tiếp theo dưới dạng cho mượn tại các câu lạc bộ Premier League Manchester United và Chelsea.


    Trở lại Monaco vào mùa hè năm 2016, Falcao đã lấy lại phong độ tốt nhất và dẫn dắt họ đến chức vô địch Ligue 1 đầu tiên sau 17 năm. Falcao gia nhập câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray vào năm 2019, trước khi trở lại La Liga vào năm 2021 với Rayo Vallecano. Falcao là cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Porto trong các giải đấu cấp câu lạc bộ quốc tế, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (17) trong một chiến dịch châu Âu năm 2011, là cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch Europa League liên tiếp với hai đội.

    Falcao
    Falcao
    Falcao
  3. Andriy Shevchenko giành Quả bóng vàng 2004. Andriy Shevchenko là Vua phá lưới Champions League trong cả hai mùa giải 1998/99 và 2005/06. Andriy Shevchenko giành được một suất trong FIFPro World XI năm 2005. Andriy Shevchenko có thể là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử Premier League. Được ông chủ Roman Abramovich mang về Chelsea vào năm 2006, phong độ tệ hại và phong độ kém cỏi của anh ấy tại Stamford Bridge đã khiến người hâm mộ không mong đợi quá.


    Mùa giải 2006–07 của Shevchenko bị cắt ngắn do chấn thương và phẫu thuật thoát vị. Anh ấy đã bỏ lỡ trận bán kết Champions League với Liverpool và trận chung kết FA Cup với Manchester United tại Sân vận động Wembley mới vào ngày 19 tháng 5 năm 2007. Shevchenko được đá trận đầu tiên trong mùa giải 2007–08 trước Blackburn Rovers trên sân nhà để thay cho Didier Drogba bị chấn thương, nhưng trận đấu kết thúc không bàn thắng. Bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của anh ấy đến ba ngày sau đó, gỡ hòa cho Chelsea trong trận đấu với Rosenborg, đây hóa ra là trận đấu cuối cùng của Jose Mourinho với tư cách là huấn luyện viên của Chelsea.


    Trong suốt mùa giải, Shevchenko liên tục có mặt trong đội hình xuất phát vì chấn thương và việc bổ nhiệm Avram Grant sau sự ra đi của Mourinho. Shevchenko không được sử dụng thường xuyên trong đội hình xuất phát ở Chelsea, và với việc bổ nhiệm Luiz Felipe Scolari, anh được coi là thừa so với yêu cầu. Do đó, phó chủ tịch Milan Adriano Galliani đã đề nghị đưa Shevchenko trở lại San Siro và Shevchenko được cho mượn trở lại câu lạc bộ cũ của mình trong mùa giải 2008–09.

    Quãng thời gian đáng quên của Shevchenko ở Chelsea
    Quãng thời gian đáng quên của Shevchenko ở Chelsea
    Top 10 bàn thắng Shevchenko ghi được cho Chelsea
  4. Roberto Soldado Rillo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Segunda División Levante. Sau khi nổi lên nhờ hệ thống đào tạo trẻ của Real Madrid, anh chỉ ra sân trong 27 trận đấu chính thức cho đội một (4 bàn thắng). Tuy nhiên, anh ấy đã trở thành cầu thủ La Liga thường xuyên hơn và là cầu thủ ghi bàn cho Osasuna, Getafe và Valencia, đồng thời đảm bảo chuyển đến Tottenham Hotspur với giá 26 triệu bảng.


    Sau khi thống trị Tây Ban Nha với Valencia, việc Roberto Soldado chuyển đến Tottenham Hotspur vào năm 2013 được cho là sẽ đưa anh đến vị thế tốt nhất thế giới. Bảy bàn thắng sau 52 trận không làm gì khác ngoài việc khiến người hâm mộ thất vọng, và màn trình diễn kém cỏi của anh ấy gần như biến Spurs thành trò cười. Soldado ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Cardiff City đang bị đe dọa xuống hạng vào ngày 2 tháng 3 năm 2014, bàn thắng đầu tiên của anh sau chín trận.


    Phong độ của Soldado tệ đến mức Spurs không còn lựa chọn nào khác phải nhờ đến cậu nhóc ngẫu nhiên từ học viện này để cứu họ. Cậu nhóc đó hóa ra là Harry Kane, người có thể đã không thăng hoa nếu sự nghiệp của Soldado thực sự tốt. Anh ấy chỉ ghi được sáu bàn trong mùa giải đầu tiên của mình với Spurs, chỉ có hai trong số đó đến từ lối chơi mở, và được trang web The Telegraph đưa vào danh sách "10 vụ mua bán tồi tệ nhất trong mùa giải Premier League".

    Roberto Soldado
    Roberto Soldado
    Roberto Soldado
  5. Ángel Di María là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Juventus tại Serie A và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Cầu thủ này thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công trên sân. Được biết đến với sự lắt léo, tốc độ và sự nhanh nhẹn, Di María đã được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong những cầu thủ cùng thế hệ và được mệnh danh là một trong những cầu thủ Argentina vĩ đại nhất mọi thời đại.


    Khi Ángel Di María gia nhập United từ Real Madrid với giá kỷ lục 59,7 triệu bảng Anh, Ángel Di María được cho là một cầu thủ thực sự giỏi bóng đá, nhưng rõ ràng thực tế không phải như vậy. Cầu thủ người Argentina đã được trao chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng, nhưng đã tiếp tục để nó bám bụi ở Old Trafford, chỉ ghi được 3 bàn sau 27 trận. Di María được thay ra do dính chấn thương gân khoeo ở phút 13 trong trận United thua 3–0 trước câu lạc bộ Hull City vào ngày 29 tháng 11 và sau đó cầu thủ này chỉ có một lần ra sân thay thế trong bảy trận đấu tiếp theo của đội.


    Di María đã bị đuổi khỏi sân bóng vào ngày 9 tháng 3 khi câu lạc bộ United thua 1–2 ngay trên sân nhà trước Arsenal ở vòng sáu FA Cup, đồng thời bị phạt thẻ khi có hành vi ăn vạ và túm áo trọng tài Michael Oliver, mặc dù trước đó, Wayne Rooney đã gỡ hòa cho đội. Một phần nguyên nhân do chấn thương, các vấn đề ngoài sân cỏ và mối quan hệ căng thẳng với Louis van Gaal đã không giúp ích được gì cho sự nghiệp của anh vào thời điểm đó, nhưng không thể phủ nhận rằng Di María chưa đủ tốt. Cuối mùa giải, Ángel Di María đã bị tờ The Daily Telegraph đánh giá là một trong những bản hợp đồng tệ nhất mùa giải.

    Di Maria là bản hợp đồng đắt giá nhất của HLV Van Gaal
    Di Maria là bản hợp đồng đắt giá nhất của HLV Van Gaal
    Những hình ảnh đáng nhớ của tiền vệ tài hoa này khi còn khoác áo Quỷ đỏ
  6. Juan Cuadrado là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Colombia đang chơi cho câu lạc bộ Serie A Juventus và đội tuyển quốc gia Colombia. Anh ấy được biết đến với phong cách chơi trực tiếp, bao gồm cả tốc độ cũng như kỹ năng rê bóng đỉnh cao của mình. Tuy nhiên, khi đến với giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ này lại không được đánh giá cao.


    Trong thời gian thi đấu cho Fiorentina, Juan Cuadrado đã trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh thú vị nhất ở Serie A, và màn trình diễn của anh ấy với Colombia tại World Cup 2014 càng làm tăng thêm danh tiếng của anh ấy. Anh ấy đã sẵn sàng cho bước tiếp theo. Chính Chelsea đã vào cuộc và lôi kéo Cuadrado tới Anh vào đầu năm 2015, nhưng mọi chuyện nhanh chóng đổ bể. Anh ấy không thể gây ấn tượng trong những vai khách mời ngắn ngủi của mình, không bao giờ xứng đáng đá chính và khiến Chelsea trở nên tồi tệ hơn khi anh ấy có mặt trên sân. Đó là một thảm họa.

    Năm ngày sau khi ký hợp đồng, Cuadrado có trận ra mắt Chelsea sau khi vào thay Willian trong 10 phút cuối trận thắng 2-1 trước Aston Villa. Vào ngày 11 tháng 2, anh có trận ra sân đầu tiên ở Stamford Bridge, chơi 70 phút đầu tiên trước khi được thay thế bởi Cesc Fabregas trong chiến thắng 1–0 trước Everton. Anh ấy chỉ có sáu tháng ở Anh trước khi được cho Juventus mượn hai năm trước khi chuyển đến Ý vĩnh viễn.

    Juan Cuadrado
    Juan Cuadrado
    Juan Cuadrado
  7. Eliaquim Mangala là một cầu thủ bóng đá người Pháp thi đấu ở vị trí trung vệ. Eliaquim Mangala đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử giải đấu khi anh ký hợp đồng chuyển đến Manchester City với giá 42 triệu bảng vào năm 2014 - một thỏa thuận thực sự có vẻ ổn vào thời điểm đó. Cầu thủ người Pháp là một con quái vật ở đội bóng cũ Porto và trông giống như một ngôi sao thực sự. City chỉ cần hai mùa giải để nhận ra rằng họ đã rơi vào một mánh khóe độc ác. Mangala mắc nhiều sai lầm hơn là những đóng góp hữu ích và có vẻ như anh ấy đã có lúc khiếp sợ việc chơi bóng.

    Mangala
    ra mắt trong trận đấu thứ năm của Man City trong mùa giải Premier League , trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Chelsea vào ngày 21 tháng 9. Sáu ngày sau, một bàn phản lưới nhà và được hưởng một quả phạt đền của Mangala đã khiến Man City để thua 2–0 trước Hull City, mặc dù cuối cùng họ đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4–2 trước Hull City. Vào ngày 30 tháng 11, Mangala bị đuổi khỏi sân vì hai thẻ vàng trong chiến thắng 3–0 của Man City trước Southampton. Sau một vài lần cho mượn thất bại, Mangala đã được chuyển đến Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2019, chấm dứt một trong những mùa giải đáng thất vọng nhất ở Anh mà chúng ta từng chứng kiến.

    Eliaquim Mangala
    Eliaquim Mangala
    Eliaquim Mangala
  8. Gonzalo Higuain là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina thi đấu ở vị trí tiền đạo. Có biệt danh là El Pipita hoặc Pipa, Higuain là một tiền đạo sung mãn, được biết đến với con mắt săn bàn, thể chất cường tráng và những pha di chuyển tấn công. Vào năm 2019, huấn luyện viên của Chelsea khi đó là Maurizio Sarri đã kiên quyết rằng ông có thể biến một Gonzalo Higuaín đã già nua trở lại thành siêu sao đã làm mưa làm gió nước Ý với Napoli. Tuy nhiên đó đã không xảy ra. Trong những tuần đầu tiên của tháng 12 năm 2010, Higuain được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

    Trong sáu tháng thi đấu ở Anh, Higuain chỉ ghi được 5 bàn thắng, và 3 trong số đó vào lưới các đội sắp xuống hạng. Hai pha lập công khác của anh ấy khi đá với những đội xếp cuối bảng, điều này nói lên rất nhiều điều về 'chất lượng' tuyệt vời mà anh ấy đã mang đến Stamford Bridge. Higuain chơi không ổn định, mặc dù anh ấy đã kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ. Higuain được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới nhờ những trận đấu ngoạn mục và những bàn thắng vào phút cuối. Khả năng sút phạt đền của anh ấy ngày càng kém đi khi sự nghiệp của anh ấy thăng tiến. Những ví dụ đáng chú ý bao gồm màn trình diễn kém cỏi trong các trận chung kết cúp và các trận đấu quan trọng của UEFA Champions League và UEFA Europa League.

    Gonzalo Higuain
    Gonzalo Higuain
    Gonzalo Higuain
  9. Top 9

    Robinho

    Robson de Souza hay còn gọi là Robinho là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil thi đấu ở vị trí tiền đạo. Năm 1999, ở tuổi 15, Robinho được huyền thoại Brazil chọn làm người thừa kế và vào năm 2002, Robinho tiếp tục dẫn dắt Santos đạt đến danh hiệu Campeonato Brasileiro đầu tiên kể từ khi chính Pele chơi cho câu lạc bộ. Sau đó, anh ấy tiếp tục giành được danh hiệu thứ hai với Santos, hai danh hiệu với câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid và danh hiệu Serie A của Ý trong mùa giải đầu tiên của anh ấy tại Milan.


    Thời gian ở Anh của Robinho bắt đầu khi anh nói với các phóng viên rằng anh rất vui khi được gia nhập Chelsea, mặc dù Manchester City mới bỏ ra 32,5 triệu bảng để ký hợp đồng với anh vào năm 2008. Mọi thứ bắt đầu khá suôn sẻ, nhưng Robinho sớm quên cách chơi bóng. Anh ấy liên tục dính chấn thương, vì vậy anh ấy đã được chuyển đến Santos theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2010, không đáp ứng được kỳ vọng.

    Phong độ của cầu thủ Robinho khiến người hâm mộ Chelsea cảm thấy may mắn vì đã loại bỏ được một yếu tố nguy hiểm, nhưng hàng tỷ vụ chuyển nhượng thất bại khác của The Blues đã nhanh chóng khiến họ trở lại thực tế. Mùa giải thứ hai của anh ấy tại Manchester City không diễn ra tốt đẹp như vậy. Anh ấy đã bỏ lỡ ba tháng của mùa giải vì chấn thương và chỉ chơi tổng cộng 12 trận (mười trận ở Premier League), và ghi được một bàn thắng (vào lưới câu lạc bộ hạng dưới Scunthorpe United ở FA Cup). Do đó, anh ấy đã từ bỏ lệnh mổ và tìm cách rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

    Robinho
    Robinho
    Robinho
  10. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Croatia, Davor Šuker đã thắp sáng La Liga trong 8 năm từ 1991 đến 1999, trong đó anh ghi rất nhiều bàn thắng cho Sevilla và Real Madrid. Ông cũng từng dẫn dắt Croatia tới bán kết World Cup 1998 nên rõ ràng có thể bị treo giò. Arsenal lao vào lôi kéo anh rời Madrid, nhưng họ sớm ước rằng mình đã không làm vậy. Cựu Á quân Ballon d'Or ghi bàn chỉ sau 5 trận tại giải VĐQG (8 bàn), và anh được phép đến West Ham chỉ sau 1 mùa giải.


    Davor Suker đã ghi 10 bàn sau 29 lần ra sân. Trong mùa giải 1998–99, sự hiện diện của anh ấy tại Real Madrid đã giảm đi mặc dù anh ấy đã thể hiện rất tốt tại World Cup mùa hè đó. Điều này được thể hiện khi anh ấy chỉ ra sân 19 trận cho Primera, ghi được 4 bàn thắng chung cuộc. Vào cuối mùa giải, anh ấy quyết định rời câu lạc bộ. Quyết định ra đi của anh ấy cũng đánh dấu sự kết thúc của thời gian kéo dài 8 mùa giải của anh ấy ở Primera Tây Ban Nha, nơi Davor Suker y ghi được 114 bàn thắng sau 239 lần ra sân.


    Šuker gia nhập câu lạc bộ FA Premier League Arsenal trong mùa giải 1999–2000. Anh ấy ra mắt giải đấu vào ngày 22 tháng 8 năm 1999 trong trận thua 2-1 trước Manchester United tại Highbury. Anh ấy chơi hai trận khác với tư cách dự bị trước khi ra sân lần đầu tiên trong chiến thắng 3–1 trên sân nhà của Arsenal trước Aston Villa. Tại West Ham United, Šuker chỉ có 11 lần ra sân ở Premiership cho câu lạc bộ trong suốt mùa giải, ghi hai bàn vào lưới Manchester United và Sunderland. Với Hammers, anh ấy đã dành phần lớn thời gian của mình để hồi phục chấn thương và chỉ ghi thêm hai bàn nữa trước khi anh ấy được chuyển đến Đức.

    Davor Suker
    Davor Suker
    Davor Suker




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy