Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý

Nơi đây được gọi là Saint Peter's (Thánh Peter) theo tên một trong mười hai môn đồ của Chúa Jesus, người đã trở thành một trong những người sáng lập Nhà thờ Công giáo và bị hành quyết ở Rome đã được chôn cất tại nơi Vương cung thánh đường này. Vương cung thánh đường St. Peter, nằm ở Thành phố Vatican, được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất của Giáo hội Công giáo và là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, đây là nơi Giáo hoàng chủ trì nhiều lễ phụng vụ quanh năm.


Việc xây dựng Vương cung thánh đường mới bắt đầu vào năm 1506, khi nhà thờ cũ bị phá bỏ, và hoàn thành vào năm 1626. Có sức chứa 20.000 người, với chiều dài 190m (624 ft) và gian giữa cao 46m (150 ft). Mái vòm cao 136m (447ft). Vào bên trong, ta sẽ nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ ấn tượng, bao gồm Baldachin của Thánh Peter, một tượng hói lớn bằng đồng được thiết kế bởi Bernini, The Pietà, một tác phẩm điêu khắc của Michelangelo và bức tượng Thánh Peter. Tham quan Thánh đường này sẽ là một trải nghiệm khó quên khi ở Rome. Ta không thể bỏ qua việc leo lên đỉnh của mái vòm, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quảng trường. Leo lên đỉnh có thể hơi ngột ngạt đối với một số người, vì phần cuối cùng của đường đi lên là một cầu thang xoắn ốc hẹp và dốc.


Vương cung thánh đường St. Peter là biểu tượng của Vatican là trụ sở tổng quát của giáo hội công giáo cũng như nơi ở của Đức Giáo Hoàng. Nơi đây sẽ đưa ta vào một cuộc hành trình thông qua nghệ thuật, đức tin và tâm linh nơi mà ta không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ mà còn có thể đi bộ qua các hành lang, thăm các nhà nguyện và thưởng thức vẻ đẹp của vô số tác phẩm nghệ thuật, chẳng hạn như Nỗi buồn của Michelangelo (La Pietá). Hiện tại, có thể tham quan lăng mộ của các Giáo hoàng nằm trong các hang động của Vatican và có thể nhìn thấy lăng mộ của Thánh Peter cùng những người kế vị.

Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy