Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary

Nhà thờ tân cổ điển của Budapest là nhà thờ Công giáo thiêng liêng nhất ở Hungary và là nơi chứa di vật được tôn kính: cánh tay phải được ướp của người bảo trợ nhà thờ - Vua Stephen (hay còn được gọi là Thánh Stephen). Vào thế kỷ 18, địa điểm của vương cung thánh đường là Nhà hát Hetz, sau này được một công dân giàu có, János Zitterbarth, biến thành nhà thờ. Vào cuối những năm 1810, dân số của giáo xứ đã đông lên nên họ bắt đầu gây quỹ cho một nhà thờ lớn hơn, khang trang hơn.


Nơi đây được xây dựng trong hơn nửa thế kỷ đến năm 1905. Phần lớn sự gián đoạn trong quá trình xây dựng liên quan đến sự cố thất bại vào năm 1868 khi mái vòm bị sập trong một cơn bão, và cấu trúc phải bị phá bỏ và sau đó toàn bộ nhà thờ được khởi công trở lại. Phong cách của vương cung thánh đường là Tân cổ điển, như một phong cách thời trang vào thời điểm đó, và chiều cao không cao hơn Tòa nhà Quốc hội Hungary để tượng trưng cho tầm quan trọng ngang nhau của tinh thần và chính phủ trong văn hóa Hungary.


Đã có sự do dự về việc đặt tên nhà thờ theo tên ai: Thánh Leopold, vị thánh bảo trợ của Áo là lựa chọn ban đầu nhưng vào phút cuối nhà thờ được dành riêng cho vị Vua đầu tiên của Hungary, Stephen I. Sự lựa chọn này đã củng cố di sản Kitô giáo của Hungary, vì Stephen là vua đầu tiên của Hungary. Quốc vương Cơ đốc giáo và triều đại của ông từ năm 1001 đến năm 1038 đã được ghi nhận vì đã thành lập tôn giáo. Phía sau bàn thờ chính và bên trái là điểm thu hút chính của vương cung thánh đường: Nhà nguyện Holly, chứa cái còn được gọi là Holy Dexter - cánh tay phải được ướp của Thánh Stephen và là thứ được sùng kính. Nhà nguyện đang được cải tạo rộng rãi tại thời điểm nghiên cứu và dự kiến sẽ mở cửa trở lại trước năm 2020.

Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy