Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga

Nhà thờ Chánh tòa Vasily, thường được gọi là Nhà thờ Saint Basil, là một nhà thờ ở Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga. Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ 16 theo lệnh của Ivan Bạo chúa. Kể từ đó, nó đã mê hoặc du khách đến với Moscow. Một số thấy nó có vẻ ngoài kỳ lạ, nhưng vẻ đẹp khác thường chính là điểm thú vị nổi bật thu hút mọi người. Đây là nhà thờ trung tâm được bao quanh bởi 9 nhà thờ phụ. 8 nhà thờ tượng trưng cho 8 chiến thắng của Ivan trước người Tatars, và một nhà thờ nhỏ hơn tượng trưng cho Saint Basil vị thánh nổi tiếng ở Moscow. Ông được chôn cất trong khuôn viên, và tên của ông sau này đã trở thành tên của nhà thờ.


Chiều cao của Nhà thờ Saint Basil là 65 mét. Trong một thời gian dài, cho đến cuối thế kỷ 16, nó là nơi cao nhất ở Moscow. 9 nhà thờ độc lập được xây dựng trên một nền móng duy nhất - và được kết nối với nhau bằng những lối đi hình vòm bên trong trang trí bằng đồ trang trí dưới dạng các loại thảo mộc và hoa. Nhà thờ này hầu như không có mặt tiền nào được thể hiện rõ ràng là mặt chính. Cho dù bạn nhìn thấy nhà thờ từ phía nào thì trông cũng có vẻ như đó là mặt chính. Nơi đây được xây bằng gạch. Vào thế kỷ 16, vật liệu này còn tương đối mới: trước đây, vật liệu truyền thống của các nhà thờ là đá vôi. Cho dù cấu trúc của có vẻ phức tạp đến đâu thì trông nó vẫn rất hợp lý. Trung tâm của bố cục là nhà thờ chính lợp mái lều của Intercession, xung quanh có 8 nhà thờ mái vòm giống như cột trụ khác.


Nhiều nhà sử học nghệ thuật tin rằng Nhà thờ Saint Basil được xây dựng như một hình ảnh đại diện cho Jerusalem trên trời. Nó được dùng để tượng trưng cho cả một thị trấn và thiên đường ở giữa thủ đô Moscow.

Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy