Nhà thờ Giả Định, Hồ Bled, Slovenia

Theo truyền thuyết, đền thờ nữ thần Slavic cổ đại Živa, từng đứng ở vị trí của nhà thờ Baroque hiện nay trên đảo Hồ Bled. Ngôi đền đã biến mất trong những trận chiến giữa những người theo tà giáo và những người theo đạo Thiên chúa, những người đã phá hủy đền thờ và xây dựng một nhà thờ. Trên đảo Bled, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra dấu vết của các khu định cư thời tiền sử (thế kỷ 11 đến 8 trước Công nguyên) và Slav (thế kỷ 9 đến 10). 124 ngôi mộ có bộ xương từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 11 đã được tìm thấy. Nền móng của một nhà nguyện tiền Romanesque được xây dựng trong quá trình Thiên chúa giáo hóa, cũng có niên đại gần như cùng thời kỳ - đây có lẽ là ví dụ duy nhất được phát hiện về một nhà thờ từ thời đó trên lãnh thổ Slovenia.


Theo các nguồn tài liệu, nhà thờ xây đầu tiên trên đảo là một nhà thờ kiểu Romanesque ba gian, được thánh hiến bởi tộc trưởng Pellegrino của Aquilean vào năm 1142. Vào thế kỷ 15, nó được xây dựng lại theo phong cách Gothic, một tháp chuông độc lập và bàn thờ chính đã được xây dựng. Nơi đây một gian giữa đã được tân trang lại và được thánh hiến vào năm 1465 bởi giám mục đầu tiên của Ljubljana - bá tước Žiga Lamberg. Vào năm 1509, nó đã bị hư hại bởi một trận động đất đến mức phải được cải tạo toàn diện, và điều này được thực hiện theo phong cách Baroque.


Hình thức hiện tại của nhà thờ có từ thế kỷ 17 khi nó được cải tạo sau một trận động đất khác. Bàn thờ chính với chạm khắc mạ vàng phong phú, có niên đại từ năm 1747. Trên bàn thờ, chính giữa là Đức Mẹ đồng trinh Maria đang ngồi, tiếp theo người hiến tặng điền trang Bled, Henry II, và vợ Kunigunda ở bên cạnh. Các bàn thờ phụ, được thánh hiến cho Thánh Sebastian, Thánh Magdalena và Thánh Anna, được làm vào cuối thế kỷ 17. Tháp chuông được xây dựng từ thế kỷ 15, đã nhiều lần trùng tu lại do bị hư hại bởi hai trận động đất, đến năm 1688 thì bị sét đánh. Tháp hiện nay cao 54 m và có ba quả chuông, được làm bởi Samassa và Franchi, những người làm chuông từ Ljubljana. Giống như nhà thờ khác, các bức tường và cầu thang hoành tráng vẫn lưu giữ hình ảnh của chúng từ thế kỷ 17.

Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy