Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha

Việc xây dựng Nhà thờ Sagrada Família bắt đầu vào năm 1882. Ban đầu nhà thờ này được thiết kế theo phong cách Neo-Gothic. Một năm sau, được giao cho kiến trúc sư người Catalan - Tây Ban Nha. Antoni Gaudí, người đã thiết kế lại toàn bộ. Ông đã phác thảo một vương cung thánh đường độc đáo và đáng chú ý là có 18 tháp. Tuy nhiên, ông ấy đã mất trước khi có thể hoàn thành, vì chỉ mới xây dựng một trong những tòa tháp của nhà thờ.


Gaudí qua đời năm 1926, để lại dự án quan trọng nhất mà ông đã dành hết tâm huyết của mình đang dang dở. Tuy nhiên, nhờ kế hoạch kiến trúc của mình, công trình của ông vẫn tiếp tục được xây dựng cho đến ngày nay bởi các kiến trúc sư nổi tiếng. Số tiền cho việc xây dựng có được là nhờ du khách đến tham quan và nhiều khoản quyên góp khác nhau. Hiện tại, 8 trong số 18 tòa tháp đã được hoàn thành. Gaudí đã lên kế hoạch xây dựng 12 toà, trong số đó để tưởng nhớ các môn đồ, 4 để tưởng nhớ các Nhà truyền giáo, một để tưởng nhớ Đức Maria, mẹ của Chúa Jesus và một để tưởng nhớ Chúa Jesus. Chiều cao của mỗi tháp sẽ phụ thuộc vào thứ bậc tôn giáo mà chúng đại diện.


Bất chấp tất cả những tranh cãi xung quanh vì vẫn đang trong quá trình tiếp tục xây dựng. Sagrada Família thật sự là một công trình thực sự tráng lệ và là điểm tham quan tuyệt đối không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến thăm Barcelona.

Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy