Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý

Nhà thờ Milan, được gọi là Duomo di Milano trong tiếng Ý, là một nhà thờ lớn theo phong cách Gothic, nằm ở trung tâm của Milan. Nó dài 157m (515 ft) và rộng 92m (302 ft), có thể chứa đến 40.000 người. Duomo di Milano là một trong những nhà thờ Công giáo lớn nhất trên thế giới. Địa điểm mà Nhà thờ hiện đang tọa lạc trước đây đã bị Vương cung thánh đường Sant'Ambrogio chiếm giữ. Năm 838, Basilica di Santa Tecla được thành lập bên cạnh nhà thờ đầu tiên, nhưng vào năm 1075, một trận hỏa hoạn đã tàn phá cả hai và một vài thế kỷ sau, Duomo được thành lập ở cùng một địa điểm. Việc xây dựng Nhà thờ Milan bắt đầu vào năm 1386, trùng với thời gian Gian Galeazzo Visconti lên nắm quyền. Mục đích của việc xây dựng này là để hiện đại hóa khu vực và kỷ niệm việc mở rộng lãnh thổ Visconti.


Nhà thờ mất 5 thế kỷ để hoàn thành. Trong thời gian này, nhiều kiến trúc sư, nhà điêu khắc và nghệ sĩ khác nhau đã đóng góp vào chương trình xây dựng nổi tiếng được gọi là “Fabbrica del Duomo”. Kết quả là một công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo, kết hợp phong cách Gothic quốc tế với phong cách Lombard Romanesque. Cấu trúc được bao phủ bởi đá cẩm thạch trắng và hồng từ mỏ đá Candoglia ở Val D'Ossola. Mái nhà của Nhà thờ được bao phủ bởi các tháp nhọn và chóp nhọn được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc nhìn ra thành phố. Trên đỉnh cao nhất là Madonnina, một bức tượng đồng mạ vàng, được điêu khắc bởi Giuseppe Perego vào năm 1774. Qua nhiều năm nó đã trở thành biểu tượng của Milan.


Nhà thờ Milan là một công trình kiến trúc lớn. Nội thất trang nhã và trang nghiêm nhờ các cột đá cẩm thạch điêu khắc cao tới trần nhà. Những bức tranh lớn tô điểm các bức tường, đại diện cho các cảnh trong Kinh thánh và bộ xương của nhiều vị thánh khác nhau nằm trong các quan tài bằng kính trải khắp nhà thờ. Một trong những đồ vật quý giá nhất được đặt trong Duomo nằm trong mái vòm phía sau bàn thờ, nó là một trong những chiếc đinh được sử dụng trong Lễ Chúa Kitô bị đóng đinh. Nó chỉ được ra mắt công chúng mỗi năm một lần, vào thứ Bảy gần nhất với ngày 14 tháng 9.


Duomo, ta có thể xem các di tích khảo cổ là những thứ còn lại của Vương cung thánh đường Santa Tecla và tàn tích của một lễ rửa tội từ thế kỷ thứ IV. Ở giữa nơi này, ta sẽ thấy một phông chữ rửa tội lớn hình bát giác, nơi mà theo truyền thuyết, Thánh Ambroise đã rửa tội cho Thánh Augustin vào năm 387. Duomo di Milano là một trong những nơi quan trọng nhất ở Milan và rất đáng để ghé thăm, đã thu hút hàng triệu người mỗi năm. Hơn nữa, leo lên đỉnh sân thượng ta sẽ có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố. Chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi du lịch Châu Âu để trải nghiệm văn hóa, tôn giáo và con người nơi đây.

Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy